Tx.Thuận An: Nỗ lực phát triển đô thị

Cập nhật: 24-06-2017 | 10:44:04

Từ đầu năm đến nay, các chỉ tiêu kinh tế TX.Thuận An tiếp tục tăng trưởng khá. Bên cạnh đó, sau khi được Bộ Xây dựng công nhận đạt đô thị loại III, TX.Thuận An đã hoàn chỉnh Đề án đề nghị công nhận đô thị loại II, góp phần tạo đà cho đô thị này ngày càng phát triển.

Kinh tế tăng trưởng khá

6 tháng đầu năm 2017, giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn TX.Thuận An ước thực hiện 95.720 tỷ đồng, đạt 48,93% so với nghị quyết HĐND và tăng 8,25% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, sản xuất công nghiệp các doanh nghiệp trong nước tăng 8,6%, các đơn vị có vốn đầu tư nước ngoài tăng 9,2%. Sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn thị xã ước là 765,774 triệu kWh, đáp ứng nhu cầu cho các ngành công nghiệp, xây dựng và dịch vụ.

TX.Thuận An đang nỗ lực phát triển đô thị, cải thiện đời sống nhân dân. Trong ảnh: Một góc TX.Thuận An Ảnh: X.THI

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước thực hiện 21.320 tỷ đồng, đạt 48,69% so với nghị quyết HĐND và tăng 18,76% so với cùng kỳ năm 2016. Trong thời gian qua, TX.Thuận An đã tích cực thực hiện công tác tuyên truyền, bố trí sắp xếp, giải tỏa các điểm nhóm họp chợ tự phát, các điểm mua bán lấn chiếm lòng, lề đường và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, mỹ quan đô thị trên địa bàn thị xã.

Bên cạnh đó, TX.Thuận An đã tăng tường kiểm tra, kiểm soát thị trường về đăng ký kinh doanh, hàng gian, hàng giả, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm; xử lý hành chính 62 trường hợp với tổng số tiền 656 triệu đồng và tịch thu hàng hóa trị giá 108 triệu đồng.

Tập trung nâng cấp đô thị

TX.Thuận An đã hoàn chỉnh Đề án đề nghị công nhận đô thị loại II và đã được Bộ Xây dựng công nhận tại Quyết định số 114/QĐ-BXD ngày 7-3-2017, xây dựng Kế hoạch thực hiện chương trình phát triển đô thị Thuận An giai đoạn 2016-2020 theo Nghị quyết Đảng bộ thị xã lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020. Bên cạnh đó, thị xã đã thực hiện các bước tiếp theo để triển khai thực hiện việc điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và đã trình Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định.

Để TX.Thuận An tiếp tục phát triển đô thị đúng định hướng đề ra, trong thời gian tới, UBND thị xã sẽ tập trung chỉ đạo khắc phục những vướng mắc đối với các khu dân cư, khu phân lô tự phát trên địa bàn theo chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Năm 2017 và những năm tiếp theo, TX.Thuận An tiếp tục hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội; tăng cường đầu tư phát triển hạ tầng đô thị thị xã theo tiêu chí đô thị loại II. TX.Thuận An sẽ tăng cường triển khai có hiệu quả quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc đô thị thị xã đến năm 2020, lập đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng đô thị Thuận An đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Xây dựng kế hoạch chỉnh trang đô thị, triển khai thực hiện đánh và gắn biển số nhà theo hình thức đại trà. Bên cạnh đó, phối hợp, hỗ trợ Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước và Môi trường Bình Dương triển khai thi công hoàn thành dự án thu gom xử lý nước thải trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Châu, Chủ tịch UBND TX.Thuận An cho biết thêm, từ nay đến trước năm 2020, mặc dù một số tiêu chí còn thiếu và yếu, tuy nhiên trong thời gian tới TX.Thuận An sẽ tập trung nâng cấp đô thị, phát triển hệ thống giao thông công cộng bảo đảm theo tiêu chí; sử dụng có hiệu quả kế hoạch sử dụng đất, tập trung đầu tư phát triển công trình công cộng. Trong đó, thị xã chú trọng phát triển các mảng xanh, đáp ứng nhu cầu phục vụ nhân dân, nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân ở đô thị. Ngoài ra, thị xã sẽ đẩy mạnh phát triển diện tích sàn nhà ở để phục vụ nhân dân bằng việc thực hiện 2 giải pháp cơ bản là đẩy nhanh tiến độ dự án nhà ở của các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn, song song đó kêu gọi, thu hút các thành phần kinh tế đầu tư để phát triển nhà ở cho TX.Thuận An.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên