TX.Thuận An: Phát huy hiệu quả trong công tác phối hợp giữ gìn an ninh trật tự

Cập nhật: 10-04-2018 | 09:24:16

Trước tình hình tội phạm hình sự, nhất là tội phạm cố ý gây thương tích và tội phạm trộm cướp tài sản diễn biến phức tạp, Công an (CA) TX.Thuận An đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác phối hợp phòng chống tội phạm.


Bà Huỳnh Thị Thanh Phương, Phó Chủ tịch UBND TX.Thuận An trao giấy khen cho các tập thể có thành tích trong công tác tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT trên địa bàn trước trong và sau Tết Nguyên đán

Thượng tá Bùi Phạm Hải, Trưởng CA TX.Thuận An, cho biết vào những ngày đầu năm trên địa bàn thị xã xảy ra nhiều vụ phạm pháp hình sự, gây bức xúc trong nhân dân. Trước tình trạng trên, CA địa phương đã triển khai kế hoạch tấn công trấn áp các loại tội phạm kết hợp chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT. Trong đó, CA địa phương tập trung đánh mạnh vào tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, cố ý gây thương tích và trộm cướp tài sản.

Để thực hiện tốt kế hoạch này, CA thị xã đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ và CA các xã, phường phối hợp với các ban ngành, đoàn thể triển khai nhiều giải pháp phòng, chống tội phạm. Cùng với đó, CA TX.Thuận An phối hợp với Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 3, Bộ CA và các lực lượng chức năng khác tổ chức tuần tra các tuyến đường, địa bàn giáp ranh phức tạp về ANTT. Qua công tác tuần tra, lực lượng chức năng đã kịp thời phát hiện và bắt giữ nhiều đối tượng vi phạm pháp luật, nhất là tội phạm trộm cướp tài sản, cố ý gây thương tích và ma túy.

Đặc biệt, trong đợt cao điểm này, CA TX.Thuận An đã đấu tranh triệt xóa thành công hai chuyên án. Cụ thể là CA TX.Thuận An đã triệt xóa băng nhóm do Nguyễn Anh Tâm (SN 1997, ngụ phường Lái Thiêu) cầm đầu 5 đối tượng thực hiện 5 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn thị xã và chuyên án truy xét bắt giữ tên Nguyễn Thanh Phi (SN 1989, quê Tiền Giang) để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích” sau 7 ngày gây án.

Trước đó, trong lúc ăn nhậu giữa Phi và anh Nguyễn Đỗ Tr. Đ. (SN 1983, ngụ TX.Thuận An) xảy ra mâu thuẫn. Sau đó Phi dùng súng tự chế bắn “dằn mặt” khiến anh Đ. bị thương phải nhập viện. Ngay sau đó, CA thị xã đã nhanh chóng truy xét và bắt giữ Phi khi đang lẩn trốn tại TP.Cần Thơ. Khám xét nơi ở của Phi, CA còn phát hiện và thu giữ thêm 4 khẩu súng và 19 viên đạn.

Nói thêm về kết quả đạt được sau khi mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, thiếu tá Nguyễn Văn Hùng, Trưởng CA phường Thuận Giao, cho biết: “Trước đây, tại địa phương xảy ra một số vụ cố ý gây thương tích dẫn đến giết người với hành vi dã man, gây xôn xao dư luận. Được sự quan tâm của lãnh đạo cấp ủy chính quyền, CA phường cùng CA thị xã đã triển khai nhiều giải pháp phòng, chống tội phạm. Đến nay, tình hình ANTT trên địa bàn cơ bản ổn định, tội phạm cố ý gây thương tích giảm đáng kể”.

Theo thượng tá Bùi Phạm Hải, để tiếp tục giữ vững ANTT trên địa bàn, trong thời gian tới, CA địa phương tiếp tục mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm kết hợp chuyển hóa địa bàn trọng điểm, trong đó chủ động nắm tình hình và triệt xóa các băng nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm; qua đó phấn đấu kéo giảm phạm pháp hình sự, nhất là án giết người, triệt phá các đường dây mua bán trái phép chất ma túy, cố ý gây thương tích do nguyên nhân xã hội và trộm cướp tài sản. Cùng với đó, CA địa phương tiếp tục phối hợp với các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường, khu vực trọng điểm nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác phòng ngừa tội phạm; đồng thời, phát động phong trào toàn dân tham gia tố giác và truy bắt tội phạm; phát huy và nhân rộng các mô hình hoạt động phòng chống tội phạm hoạt động có hiệu quả như Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm, Chủ nhà trọ, Đội Công nhân xung kích tự quản về ANTT trong doanh nghiệp,…

Để tiếp tục duy trì tình hình an ninh trật tự, bà Huỳnh Thị Thanh Phương, Phó Chủ tịch UBND TX.Thuận An, đề nghị trong thời gian tới, CA thị xã tiếp tục quan tâm đến công tác đấu tranh triệt xóa tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, bảo kê cơ sở kinh doanh có điều kiện và “tín dụng đen”. Song song đó, CA thị xã tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả kế hoạch phối hợp phòng chống tội phạm; phối hợp cùng với các ban ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác phòng ngừa, tuyên truyền pháp luật và tuần tra bảo vệ ANTT. Trong đó, công tác tuyên truyền cần lưu ý đến việc giáo dục quốc phòng - an ninh và truyền thống yêu nước của dân tộc. Để lôi cuốn người nghe, nội dung và hình thức tuyên truyền phải phù hợp với từng đối tượng, trong đó chú trọng đến việc bồi dưỡng kỹ năng kiềm chế cảm xúc, xử lý tình huống khi xảy ra mâu thuẫn.

Theo báo cáo tại hội nghị tổng kết công tác tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán, CA TX.Thuận An đã thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả kế hoạch bảo đảm ANTT trên địa bàn, không để xảy ra tình huống bất ngờ; kịp thời giải quyết các vụ đình, lãn công và tranh chấp lao động, không để kéo dài. Tình hình phạm pháp hình sự được kéo giảm rõ rệt, giảm 24,4% so với trước khi mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Công tác đấu tranh, phòng ngừa tệ nạn xã hội đạt được nhiều kết quả tích cực, phát hiện nhiều vụ liên quan đến lĩnh vực kinh tế, ma túy và tệ nạn xã hội.

 

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên