TX.Thuận An, phường Hòa Phú (TP.Thủ Dầu Một): Phát động Tháng Hành động vì trẻ em

Cập nhật: 02-06-2015 | 07:02:20

Sáng 1-6, TX.Thuận An đã tổ chức lễ phát động Tháng Hành động vì trẻ em, khai mạc hè và Diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói” năm 2015.

Bà Huỳnh Thị Thanh Phương, Phó Chủ tịch UBND TX.Thuận An tặng quà cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Tại đây, các em đã được xem nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, như “Em yêu đất nước Việt Nam”, “Tiếng ve gọi hè”, “Cháu hát về đảo xa”, tiểu phẩm tuyên truyền măng non, biểu diễn chú hề bong bong… Ngoài ra, các em thiếu nhi còn được giao lưu với các lãnh đạo các ban, ngành của thị xã; đặt ra những vấn đề về an toàn thực phẩm trong trường học, bạo hành trẻ em, bạo lực học đường, sân chơi an toàn cho trẻ… Qua đó, các cô chú lãnh đạo của thị xã đã trả lời và ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng của các em để từ đó có những hành động, chương trình cụ thể, thiết thực hơn, nhằm bảo vệ chăm sóc cho thế hệ tương lai của đất nước.

Dịp này, TX.Thuận An đã trao 350 phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng giá trị các phần quà là 70 triệu đồng.

- Sáng 1-6, phường Hòa Phú đã tổ chức lễ phát động Tháng Hành động vì trẻ em và khai mạc hè năm 2015.

Theo đó, các hoạt động mà phường tập trung bao gồm tạo môi trường sống an toàn để các em thiếu nhi có sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực và hạn chế trẻ em bị bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích, vi phạm pháp luật trong dịp nghỉ hè; quan tâm chăm sóc, hỗ trợ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời gắn với triển khai chiến dịch truyền thông vận động bảo vệ, chăm sóc trẻ em, tổ chức các hoạt động vui chơi thể thao, văn hóa, văn nghệ lành mạnh cho trẻ em trong địa phương.

Dịp này, phường Hòa Phú đã vận động trao 40 suất quà tặng các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phấn đấu vươn lên trong học tập mỗi phần gồm quà và tiền mặt trị giá 150.000 đồng.

HÀ THU - KIM CHI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên