TX. Thuận An: Sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 73-KL/TW của Ban Bí thư về việc giúp đỡ Hội Người mù Việt Nam

Cập nhật: 15-08-2015 | 09:04:04

Sáng 14-8, Ban Dân vận Thị ủy phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TX.Thuận An đã tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 73-KL/TW của Ban Bí thư (khóa X) về việc giúp đỡ Hội Người mù Việt Nam.

Hội Người mù TX.Thuận An hiện có 128 hội viên, đang sinh hoạt tại 9 chi hội trên địa bàn 10 xã, phường. Trong những năm qua, UBND TX.Thuận An đã quan tâm thực hiện có hiệu quả các chế độ hỗ trợ người mù vươn lên trong cuộc sống. Hiện nay, 100% người mù ở Thuận An được hưởng trợ cấp thường xuyên tại cộng đồng với mức thấp nhất là 340.000 đồng/ người/tháng, cao nhất là 1.360.000 đồng/ người/tháng. Thuận An cũng đã kịp thời hỗ trợ, chăm sóc vào các dịp lễ tết, trao tặng quà, cấp học bổng cho học sinh là trẻ em mù, khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe sinh sản, hỗ trợ vốn phát triển kinh tế gia đình… Nhiều hội viên vươn lên trong cuộc sống, là những tấm gương sáng về nghị lực, lao động sản xuất, kinh doanh giỏi, sống có ích cho cộng đồng.

Dịp này, UBND TX.Thuận An đã tặng giấy khen cho 3 tập thể bao gồm Hội Người mù TX.Thuận An, Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội TX.Thuận An, Ngân hàng Chính sách xã hội TX.Thuận An và 8 cá nhân có thành tích trong việc giúp đỡ hội người mù thời gian qua.

TRÚC MƠ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên