TX.Thuận An: Số lượng học sinh tăng trên 9.000 em so với năm học trước

Cập nhật: 17-08-2016 | 15:45:46

(BDO) Sáng 17-8, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi khảo sát thực tế để nắm tình hình chuẩn bị năm học mới tại địa bàn TX.Thuận An.


Ông Đặng Minh Hưng (hàng trước, bìa phải), Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thăm trường THCS Trần Đại Nghĩa

Sau khi tiến hành khảo sát tại 3 trường vừa được thành lập và đi vào hoạt động trong năm học 2016-2017 là Tiểu học Thuận Giao 2, THCS Trần Đại Nghĩa và THCS Thuận Giao, ông Đặng Minh Hưng đã khen ngợi hoạt động dạy và học của các trường đã nhanh chóng đi vào nề nếp; đồng thời lưu ý các trường học khác trên địa bàn TX.Thuận An cần phát huy thành tích này.

TX.Thuận An là địa phương có số lượng học sinh (HS) tăng thêm hàng năm cao nhất so với các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Riêng trong năm học này, toàn thị xã có 83.555 HS, tăng 9.178 HS so với năm học trước. Để đáp ứng nhu cầu học tập cho số HS tăng thêm, năm nay thị xã đã xây dựng mới 1 trường THCS, thành lập thêm 3 trường, đồng thời sửa chữa 31 công trình trường học. Để bảo đảm tất cả HS đều có chỗ học, ngành giáo dục-đào tạo đã có phương án bố trí, sắp xếp để giải quyết ổn định việc thu nhận và sắp xếp HS trên địa bàn.


Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với UBND TX.Thuận An về tình hình chuẩn bị năm học mới


Trường THCS Thuận Giao vừa được xây mới và đưa vào hoạt động đầu năm học 2016-2017

Tại buổi làm việc với lãnh đạo TX.Thuận An, ông Đặng Minh Hưng lưu ý địa phương cần dự báo số lượng HS tăng thêm hàng năm và có kế hoạch xây dựng trường lớp đón đầu; tính toán nguồn đầu tư xây dựng trường lớp từ nguồn kinh phí ngân sách và xã hội hóa; tạo quỹ đất sạch kêu gọi đầu tư cho giáo dục; chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý nhằm nâng cao chất lượng giáo dục; chú ý nâng cao chất lượng dạy ngoại ngữ và ứng dụng công nghệ thông tin trong đội ngũ nhà giáo.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X