TX.Thuận An: Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí

Cập nhật: 01-08-2015 | 09:18:58

Ngày 30-7, Ban An toàn giao thông (ATGT) TX.Thuận An đã tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2015. Theo báo cáo tại hội nghị, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn TX.Thuận An 6 tháng đầu năm nay giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương so với cùng kỳ.

Cụ thể, đã xảy ra 263 vụ TNGT (giảm 72 vụ), làm chết 11 người (giảm 3 người chết), 401 người bị thương (giảm 97 người) và làm hư hỏng 458 phương tiện giao thông. Theo đánh giá của Ban ATGT TX.Thuận An, nguyên nhân dẫn đến các vụ TNGT chủ yếu do ý thức chấp hành luật giao thông của người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông chưa cao. Qua tuần tra kiểm soát, các lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính 1.475 trường hợp, tạm giữ 659 xe mô tô, 816 giấy phép lái xe, 83 xe đẩy và nhiều phương tiện vi phạm khác. Cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1.269 trường hợp, nộp vào Kho bạc Nhà nước trên 700 triệu đồng.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Châu, Chủ tịch UBND TX.Thuận An, Trưởng ban ATGT thị xã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ đến mọi tầng lớp nhân dân, nhất là lực lượng công nhân lao động trên địa bàn thị xã. Song song đó, các đơn vị, lực lượng chức năng cần tiếp tục đẩy mạnh công tác dẹp các chợ tự phát trên địa bàn, chủ động hơn nữa để giải quyết tình trạng kẹt xe trên trục đường ĐT743 đi qua địa bàn.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên