TX.Thuận An: Tập huấn công tác lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu

Cập nhật: 10-10-2018 | 06:03:07

 Sáng 9-10, HĐND TX.Thuận An đã tổ chức tập huấn công tác lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu. Tham dự tập huấn có hơn 300 đại biểu HĐND 2 cấp thị xã và xã, phường.

Theo đó, các đại biểu đã được phổ biến Nghị quyết số 85 của Quốc hội với những sửa đổi, bổ sung quan trọng về phạm vi, đối tượng được lấy phiếu tín nhiệm; thời hạn, thời điểm lấy phiếu tín nhiệm và hệ quả của việc lấy phiếu tín nhiệm. Đối với mức độ tín nhiệm gồm 3 mức là “tín nhiệm cao”, “tín nhiệm”, “tín nhiệm thấp”.

Hoạt động lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm nhằm tăng cường hiệu quả giám sát, bảo đảm HĐND thực hiện tốt hơn vai trò trách nhiệm của đại biểu dân cử, thay mặt nhân dân giám sát người giữ chức vụ do HĐND bầu hoặc phê chuẩn trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy Nhà nước.

MINH TRÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên