TX.Thuận An: Tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm và kỹ năng nhận biết hàng thật, hàng giả

Cập nhật: 24-08-2017 | 15:34:24

(BDO) Sáng 24-8, tại hội trường UBND phường An Thạnh, Ban Chỉ đạo 389 TX.Thuận An tổ chức Hội nghị tập huấn “Nâng cao kiến thức an toàn thực phẩm và và kỹ năng nhận biết hàng thật, hàng giả lần 2 năm 2017”. Tham dự hội nghị có đại diện các doanh nghiệp, cơ sở, hộ sản xuất kinh doanh thuộc địa bàn phường.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được nghe ông Nguyễn Thành Danh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh truyền đạt các nội dung văn bản về quy phạm pháp luật liên quan đến an toàn thực phẩm (ATTP), những dấu hiệu nhận biết thực phẩm không an toàn, những vấn đề người tiêu dùng cần quan tâm liên quan đến ATTP; các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và những quy định pháp luật trong hoạt động thương mại...

Tại hội nghị, các chuyên viên bảo vệ thương hiệu của một số công ty cũng đã tham gia tập huấn, hướng dẫn cách nhận biết hàng thật, hàng giả đối với một số mặt hàng thiết yếu... Để minh họa vấn đề ATTP đang diễn ra phổ biến, các chuyên viên Đội Quản lý thị trường số 2 đã test nhanh 5 mẫu thực phẩm mì vàng, bún, chả lụa, bánh canh đang được bày bán tại chợ Búng. Kết quả có một mẫu mì sợi vàng của một hộ kinh doanh có chứa hàn the. Đội cũng đã nhắc nhở hộ kinh doanh này không kinh doanh thực phẩm chứa chất cấm.


Ông Nguyễn Thành Danh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh hướng dẫn học viên dấu hiệu nhận biết thực phẩm không an toàn


Các chuyên viên bảo vệ thương hiệu của một số công ty hướng dẫn cách nhận biết hàng thật, hàng giả


Các chuyên viên Đội Quản lý thị trường số 2 đang test nhanh 5 mẫu thực phẩm

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên