TX.Thuận An: Tình hình cháy nổ trên địa bàn được kiềm chế

Cập nhật: 15-12-2018 | 16:43:12

Ngày 13-12, UBND TX.Thuận An đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào toàn dân phòng cháy, chữa cháy (PCCC) năm 2018.

Theo báo cáo tại hội nghị, thời gian qua, công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thị xã luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của các cấp ủy, chính quyền địa phương và sự tham gia tích cực của nhân dân trên địa bàn. Song song với công tác hướng dẫn, kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm quy định PCCC, các ngành chức năng còn chú trọng đến công tác tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân tham gia PCCC. Những kiến thức pháp luật, biện pháp an toàn PCCC được tuyên truyền, phổ biến đến đông đảo người dân, từ đó tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức tự giác thực hiện các quy định PCCC của mỗi người và hạn chế được cháy nổ xảy ra. Nhiều mô hình quần chúng về PCCC hoạt động có hiệu quả như Khu dân cư an toàn PCCC; Câu lạc bộ Nhà trọ an toàn PCCC…

 Lãnh đạo UBND TX.Thuận An tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích trong phong trào toàn dân PCCC năm 2018

Nhờ thực hiện có hiệu quả các biện pháp trên, tình hình cháy nổ trên địa bàn được kiềm chế. Riêng trong năm 2018, trên địa bàn thị xã không xảy ra vụ cháy gây thiệt về người (giảm 1 người chết và 3 người bị thương so với cùng kỳ năm 2017). Ngoài ra, lực lượng PCCC kịp thời xuất 204 lượt xe cùng hơn 1.200 lượt cán bộ, chiến sĩ cứu chữa 70 vụ cháy do nguyên nhân chập điện và đốt rác gây cháy lan, tài sản được cứu chữa ước tính lên đến 51 tỷ đồng.

Dịp này, Chủ tịch UBND TX.Thuận An đã tặng giấy khen cho 25 tập thể và 25 cá nhân có thành tích trong phong trào toàn dân PCCC năm 2018.

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Thuận An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên