TX.Thuận An: Tổ chức 33/74 hội nghị cử tri

Cập nhật: 04-04-2016 | 07:37:23

Thực hiện các bước theo quy trình bầu cử, trong khoảng thời gian từ ngày 20-3 đến 12-4, TX.Thuận An bảo đảm tổ chức 74 hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021.

Tính đến nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường đã phối hợp với UBND cùng cấp trên địa bàn TX.Thuận An tổ chức được 33 hội nghị với 2.763 cử tri tham dự, đạt 44,6%. Theo đánh giá của Ủy ban MTTQ các xã, phường, qua các hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú, phần lớn cử tri đều đồng tình cao với việc lựa chọn các ứng cử viên, cho thấy quá trình hiệp thương diễn ra khá chặt chẽ, lựa chọn được sơ bộ những người có uy tín, năng lực, được nhân dân tín nhiệm cao.

Bà Nguyễn Ngọc Phượng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Thuận An, cho biết qua 33/74 hội nghị lấy ý kiến cử tri tại các ấp và khu phố, phần lớn cử tri đều đồng tình, ủng hộ các ứng cử viên. Cử tri cũng có một số ý kiến đóng góp khá thẳng thắn cho những ứng cử viên, tạo được không khí dân chủ tại các hội nghị. Công tác tổ chức hội nghị cử tri được Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã hướng dẫn chi tiết. Việc phổ biến quy trình, tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đầy đủ và đưa ra các ý kiến nhận xét được Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường và Ban công tác Mặt trận khu phố, ấp, tổ dân phố trên địa bàn phối hợp thực hiện chặt chẽ. Qua các hội nghị, cử tri phát huy tốt quyền làm chủ, đóng góp các ý kiến và bày tỏ tín nhiệm đối với những ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp.

“Ý kiến và sự tín nhiệm của cử tri là vô cùng quan trọng. Do đó, trước thời gian diễn ra hội nghị, chúng tôi đã triển khai tập huấn phương pháp, cách lấy ý kiến cử tri nơi cư trú cụ thể, bài bản cho Ban Thường trực MTTQ Việt Nam các xã, phường; trong đó có lưu ý mời cử tri ở gần nhà của các ứng cử viên, vì họ mới là người biết rõ về lối sống, thái độ, cách ứng xử, chấp hành pháp luật, chấp hành quy ước ở khu dân cư hay không, từ đó có những nhận xét, góp ý chuẩn xác…”, bà Nguyễn Ngọc Phượng cho biết thêm.

TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên