TX.Thuận An: Tổ chức hội thi Tiếng hót chim chào mào cúp Kangen lần thứ I năm 2014

Cập nhật: 10-09-2014 | 14:38:32

TX.Thuận An vừa tổ chức hội thi Tiếng hót chim chào mào cúp Kangen lần thứ I năm 2014. Hội thi thu hút trên 200 nghệ nhân và người yêu thích chim chào mào tham dự.

Ban tổ chức hội thi tặng hoa cho Ban giám khảo

Thể lệ thi gồm 3 tiêu chí chính là dáng bộ, thái độ thi đấu và chất giọng của chim. Theo đó, dáng bộ chim phải đẹp, cân đối; thái độ thi đấu linh hoạt; chất giọng phải đều đặn, bền bỉ trong suốt quá trình thi đấu. Hội thi chia làm 10 vòng để chọn ra 20 con chim chào mào có dáng bộ đẹp, giọng hót khỏe và thi đấu hay nhất. Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 2 giải tư đồng hạng và 15 giải khuyến khích. Tổng giá trị giải thưởng trên 31 triệu đồng. Hội thi là sân chơi lành mạnh để nghệ nhân giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc chăm sóc chim cảnh; đồng thời truyền tải đến mọi người thông điệp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống thông qua thú chơi tao nhã này.

Tin,ảnh: HÀ THU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên