Tx.Thuận An: Tổ chức nhiều hoạt động vui xuân, đón tết

Cập nhật: 14-01-2012 | 00:00:00

Vào những ngày này, các cấp, các ngành tranh thủ tập trung lo cho người dân, nhất là người nghèo có đủ điều kiện để vui xuân, đón tết. Không chỉ là những hoạt động về văn hóa tinh thần, nhiều nơi còn tặng những căn nhà nhân ái nghĩa tình... 

 Hội thi gói bánh tét, bánh chưng sẽ được chi hội nhà trọ thực hiện

Ấm áp những căn nhà nhân ái

Tết năm nay càng thêm ý nghĩa biết bao khi khắp nơi trong tỉnh có thêm những căn nhà nhân ái cho thanh niên nghèo. Hưởng ứng đề án xây tặng Nhà Nhân ái do Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam phát động, thời gian qua, Hội LHTN tỉnh đã tích cực vận động và nhận được sự ủng hộ của đông đảo các tầng lớp nhân dân, nhất là các doanh nghiệp đã hỗ trợ cho thanh niên nghèo có được mái ấm để yên tâm lao động vươn lên thoát nghèo.

Lập gia đình ra riêng đã gần 10 năm nay, nhưng gia đình anh Hồ Thanh Phong ở khu phố Thạnh Lộc, phường An Thạnh, TX.Thuận An vẫn phải sống trong căn nhà cây, vách mủ tạm bợ. Anh làm phụ hồ, chị làm công việc chà nhám cho một xưởng mộc nên thu nhập chỉ đủ nuôi 4 miệng ăn. Đang trong lúc khó khăn thì gia đình anh chị nhận được tin vui vì được Hội LHTN tỉnh hỗ trợ 25 triệu đồng để anh chị xây tặng nhà nhân ái. Đến thăm anh chị những ngày giáp tết, chúng tôi cảm nhận được sự ấm áp, hạnh phúc của gia đình trong căn nhà mới khang trang, sạch đẹp. Anh Phong chia sẻ, khi thấy anh được xây tặng nhà, bà con hàng xóm ai cũng vui cho gia đình anh.

Chị Nguyễn Thị Lê An, Ủy viên thư ký Hội LHTN tỉnh, cho biết để thực hiện đề án 2.500 ngôi nhà nhân ái do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động, Hội LHTN tỉnh đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện ngay từ đầu năm 2011. Bắt đầu bằng việc tuyên truyền và tích cực vận động mọi người cùng chung tay để thực hiện chương trình. Kết quả đến cuối năm 2011, Hội LHTN tỉnh đã vận động xây tặng được 32 căn nhà nhân ái với kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng. Chị An cũng cho biết trong năm 2012, theo chỉ tiêu, dự kiến Hội LHTN tỉnh sẽ tiếp tục vận động xây tặng 15 căn nhà nhân ái cho thanh niên nghèo.

Với ý nghĩa nhân văn, ý nghĩa xã hội rộng lớn, chương trình đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các doanh nghiệp đã đồng hành cùng chương trình để giúp thanh niên nghèo vượt khó.

Nhiều hoạt động vui xuân, đón tết

Ở TX.Thuận An, từ nay đến trước, trong và sau tết, Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Thông tin thị xã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng nhằm phục vụ cho người dân vui xuân, đón tết, cụ thể như tổ chức đêm văn nghệ kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đảng với nhiều tiết mục ca, múa nhạc; xây dựng kịch bản và tổ chức chương trình đón giao thừa tại Đền tưởng niệm Chiến khu Thuận An Hòa; biểu diễn ca múa nhạc văn nghệ quần chúng, ca ngợi Thuận An vững bước xây dựng đô thị giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Các hội thi Táo Quân; hội thi lân - sư- rồng sẽ thu hút gần 20 đội tham gia biểu diễn vào mùng 5 tết; hội thi nhiếp ảnh gia với chủ đề “Sức sống Thuận An ngày mới”; hội thi “Hoa, quả tạo hình”, “Chim hót”, gói bánh tét, bánh chưng dành cho công nhân lao động trong các chi hội nhà trọ...

Ông Nguyễn Tấn Dũng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa- Thể thao - Thông tin TX.Thuận An, cho biết các hoạt động vui xuân, đón tết nhằm phục vụ công chúng, công nhân lao động làm việc và sinh sống ở Thuận An.

ĐỨC LÊ - HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên