TX.Thuận An: Tội phạm hình sự được kéo giảm

Cập nhật: 09-07-2018 | 17:29:08

Ngày 5-7, Công an (CA) TX.Thuận An đã tổ chức hội nghị sơ kết tình hình an ninh trật tự trên địa bàn 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Theo đánh giá của CA TX.Thuận An, thời gian qua tình hình tội phạm tại địa phương sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn hoạt động mới, có tính chất ngày càng manh động, tinh vi và có xu hướng liên kết thành các băng nhóm gây ảnh hưởng đến công tác quản lý an ninh trật tự trên địa bàn.

Trước tình hình trên, CA thị xã đã triển khai nhiều giải pháp nhằm chủ động tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Cụ thể, CA thị xã phối hợp cùng lực lượng chức năng tổ chức tuần tra trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm được 284 cuộc. Qua đó, lực lượng tuần tra đã phát hiện bắt giữ 108 vụ với 289 đối tượng phạm pháp; giải tán 135 đám đông tụ tập gây mất trật tự công cộng.

Cùng với công tác tuần tra, CA thị xã còn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhất là tại các địa bàn trọng điểm. Kết quả, cơ quan chức năng đã tổ chức tuyên truyền được 58 cuộc với gần 3.600 lượt người tham gia; vận động nhân dân luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực phòng, chống tội phạm. Qua đó, người dân đã cung cấp 128 nguồn tin có giá trị, giúp CA địa phương triệt xóa nhiều tụ điểm ma túy, cờ bạc, đánh nhau gây mất trật tự, xử 1ý 150 đối tượng. Nhờ triển khai đồng bộ và có hiệu quả các giải pháp phòng, chống tội phạm trên, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững, phạm pháp hình sự được kéo giảm (giảm 10,6% so với cùng kỳ), góp phần giúp nhà đầu tư và người lao động yên tâm lao động sản xuất.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên