TX.Thuận An: Tổng kết phong trào Toàn dân phòng, cháy chữa cháy năm 2016

Cập nhật: 20-10-2016 | 11:08:20

(BDO) Sáng 20-10, UBND TX.Thuận An phoi6i1 hợp với Phòng Cảnh sát PC&CC số 2 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) năm 2016. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đại tá Lê Anh Việt, Phó Giám đốc Cảnh sát PC&CC; ông Nguyễn Văn Châu, Chủ tịch UBND TX.Thuận An, cùng lãnh đạo các xã phường, đại diện các cơ quan, doanh nghiệp tiêu biểu về công tác PCCC trên địa bàn.


Lãnh đạo TX.Thuận An trao giấy khen của UBND thị xã cho các cá nhân xuất sắc phong trào Toàn dân PCCC năm 2016

Là địa bàn kinh tế trọng điểm phía nam của tỉnh, tập trung đông dân cư, khu công nghiệp, TX.Thuận An hiện có 882 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, trong đó có 522 cơ sở nguy hiểm về cháy nổ. Trước tình hình đó, UBND TX.Thuận An đã ban hành Chỉ thị số 02 về tăng cường công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn. Riêng Phòng Cảnh sát PCCC số 2 đã xây dựng phương án tuyên truyền, tổ chức diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nhiều lực lượng tại nhiều doanh nghiệp và phối hợp với các địa phương tổ chức tuyên truyền và ký cam kết an toàn PCCC theo phương châm “4 tại chỗ”; mở 271 lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC cho 6.163 người. Các xã, phường trên địa bàn thị xã cũng đã thành lập Đội PCCC cơ sở với 124 đội viên thường trực; xây dựng và duy trì có hiệu quả mô hình Khu dân cư an toàn về PCCC… Nhờ vậy mà phong trào Toàn dân PCCC trên địa bàn thị xã thời gian gần đây đã có những chuyển biến tích cực, ngày càng đi vào chiều sâu.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Văn Châu, Chủ tịch UBND TX.Thuận An đã biểu dương thành tích và kết quả phong trào Toàn dân PCCC; đồng thời đề nghị lãnh đạo các địa phương cần đổi mới hơn nữa cách tuyên truyền, tập trung nêu gương điển hình tiên tiến, từ đó làm thay đổi nhận thức, tình cảm, trách nhiệm của cộng đồng về công tác PCCC.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên