TX.Thuận An: Triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh năm 2018

Cập nhật: 30-03-2018 | 20:29:36

 Với mục tiêu phát hiện sớm hạn chế số mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm gây dịch tại địa phương, khống chế không để xảy ra dịch, TX.Thuận An vừa tổ chức triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh năm 2018.

Theo đó, TX.Thuận An tăng cường công tác tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, một số kiến thức cơ bản để giúp người dân biết và cảnh giác với dịch bệnh; tổ chức tập huấn công tác phòng chống dịch bệnh cho cộng tác viên y tế khu phố, ấp; chuẩn bị đầu đủ phương tiện, vật tư, trang thiết bị y tế, hóa chất, thuốc sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới xử lý các ổ dịch; tổ chức vận động nhân dân cùng ra quân vệ sinh môi trường, phát hoang bui rậm thực hiện phòng chống dịch; kịp thời khoanh vùng xử lý ổ dịch không để dịch lây lan ra cộng đồng…

Bên cạnh đó, TX.Thuận An còn triển khai chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, zika và chân tay miệng trên địa bàn thị xã năm 2018. Chiến dịch năm nay, thị xã tập trung huy động cộng đồng và các lực lượng xã hội tham gia, nâng cao cao nhận thức toàn dân trong việc thay đổi thói quen, vệ sinh môi trường sống xung quanh và vệ sinh cá nhân. Thời gian thực hiện chiến dịch diễn ra đồng loạt vào ngày thứ 7 và chủ nhật trong các ngày 14 đến 15-4 và 21 đến 22-4 trên địa bàn 10 xã, phường.

VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên