TX.Thuận An: Trồng dừa bảo vệ bờ bao, kênh rạch

Cập nhật: 06-12-2018 | 09:30:15

2 năm qua, TX.Thuận An đã trồng hơn 9.000 cây dừa trên 137 tuyến rạch ở các xã, phường An Sơn, An Thạnh, Hưng Định, Bình Nhâm, Bình Hòa và Vĩnh Phú với tổng kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng. Qua đó, tỷ lệ cây sống và phát triển tốt đạt từ 75% đến 85%. Nhiều tuyến rạch, cây trồng được người dân quan tâm chăm sóc nên tỷ lệ cây phát triển tốt. Đây là chủ trương có ý nghĩa quan trọng của tỉnh cũng như thị xã bởi cây dừa vừa giữ được bờ bao, kênh rạch vừa tạo bóng mát đường quê.

Riêng ở các phường Bình Hòa và Vĩnh Phú, tỷ lệ cây sống đạt thấp từ 35 - 50%. Nguyên nhân chủ yếu là do công tác tuyên truyền đến các hộ dân chưa kịp thời; người dân chăn nuôi bò, dê thả rông gây hư hại. Do đó, Phòng Kinh tế thị xã đã phối hợp với các xã, phường tiếp tục khảo sát, thống kê để có kế hoạch trồng dặm kịp thời.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên