TX.Thuận An: Tuyên truyền, đối thoại về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Cập nhật: 11-11-2019 | 08:57:17

Bảo hiểm xã hội (BHXH) TX.Thuận An phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã tổ chức hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) cho hơn 400 người đang làm công tác BHXH, BHYT tại các đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn thị xã.

Theo đó, các đại biểu đã được nghe phổ biến tuyên truyền những điểm mới, nội dung cơ bản về chính sách BHXH tự nguyện; công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính; các chế độ chính sách; công tác thu BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp; những quy định mới về mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi cơ bản được hưởng. Bên cạnh đó, BHXH thị xã còn tổ chức đối thoại trực tiếp nhằm tiếp thu và giải quyết những vấn đề thắc mắc của các đại biểu xoay quanh chế độ, thủ tục giải quyết hồ sơ, những vướng mắc trong quá trình đi khám chữa bệnh BHYT, quyền lợi khi tham gia BHXH, BHYT.

Hội nghị nhằm giúp những người làm công tác BHXH, BHYT nâng cao hơn nữa nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT, để tuyên truyền người dân hiểu rõ trách nhiệm và quyền lợi khi tham gia BHXH, BHYT.

MINH TRÍ  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên