Tx.Thuận An, Tx.Bến Cát, Tp.Thủ Dầu Một, huyện Phú Giáo: Họp mặt kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam

Cập nhật: 16-11-2015 | 21:12:06

Ngày 16-11, UBMTTQ Việt Nam TX.Thuận An tổ chức họp mặt kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18.11.1930 - 18.11.2015). Buổi họp mặt đã ôn lại truyền thống 85 năm thành lập và phát triển của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam với những hình thức, tổ chức và tên gọi khác nhau, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng của mỗi thời kỳ và đã có những cống hiến xứng đáng vào sự nghiệp vĩ đại của dân tộc, trở thành một trong những nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Tại buổi họp mặt còn diễn ra cuộc giao lưu với những cán bộ mặt trận tiêu biểu qua các thời kỳ nhằm đúc rút kinh nghiệm công tác, xây dựng Mặt trận TX.Thuận An ngày càng vững mạnh. Dịp này, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã trao bằng khen cho tập thể UBMTTQ xã An Sơn và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận.

- Cùng ngày, UBMTTQ Việt Nam TX.Bến Cát tổ chức họp mặt kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam. Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của hệ thống MTTQ các cấp trong 85 năm qua. Trong 85 năm qua, MTTQ Việt Nam TX.Bến Cát luôn thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình, đặc biệt là thông qua các cuộc vận động đã thúc đẩy nhân dân đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, tham gia bảo vệ môi trường, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tích cực phòng chống tệ nạn xã hội, phát huy dân chủ, tham gia giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, tạo sức mạnh tổng hợp trong cộng đồng dân cư. Dịp này, UBMTTQ Việt Nam TX.Bến Cát đã trao tặng 2 kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc” và tặng bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho 2 cá nhân; đồng thời tặng giấy khen của UBND TX.Bến Cát cho 25 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

- Ngày 16-11, UBMTTQ Việt Nam TP.TDM cũng đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam, tổng kết 20 năm cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” 1995-2015. Trong những năm qua, MTTQ Việt Nam TP.TDM và các tổ chức thành viên luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp, phát triển các tổ chức thành viên nhằm củng cố, mở rộng, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân. Hoạt động của mặt trận ngày càng hướng mạnh về cơ sở, khu dân cư, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện tốt mọi chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, quy định của địa phương. Dịp này, UBND TP.TDM đã khen thưởng 12 tập thể và 22 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 1995- 2015.

- Cũng trong ngày 16-11, UBMTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo đã tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam. Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam. Phát huy truyền thống vẻ vang đó, trong những năm qua, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Phú Giáo đã thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời phối hợp các ban ngành thực hiện tốt công tác từ thiện xã hội, giúp đỡ cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

C.DANH - T.NGUYỆT - K.CHI - TR.THÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên