TX.Thuận An: Tỷ lệ hòa giải cơ sở đạt hơn 80%

Cập nhật: 10-03-2018 | 05:23:07

 Ngày 9-3, Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) TX.Thuận An đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác PBGDPL năm 2017 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Theo báo cáo của Hội đồng PBGDPL, công tác hòa giải cơ sở ở địa phương đạt được nhiều kết quả tích cực. Các tổ hòa giải cơ sở đã tiếp nhận 177 trường hợp tranh chấp về đất đai, hôn nhân gia đình… Bằng uy tín và kiến thức pháp luật của bản thân, các hòa giải viên đã hòa giải thành 143 trường hợp, đạt 80,79%, qua đó góp phần giảm đáng kể các vụ tranh chấp, khiếu kiện và giảm bớt áp lực công việc cho các cơ quan Nhà nước.

Lãnh đạo UBND TX.Thuận An trao giấy khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích trong công tác PBGDPL năm 2017

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền pháp luật có nhiều chuyển biến tích cực. Trong năm qua, các ban ngành, đoàn thể đã tổ chức tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng được hơn 1.000 cuộc với hơn 60.600 lượt người tham dự. Từ đó, giúp người dân nâng cao trình độ nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, làm giảm đáng kể các hành vi vi phạm pháp luật.

Thời gian tới, Hội đồng PBGDPL TX.Thuận An tiếp tục phối hợp với các xã, phường triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền PBGDPL theo hướng đổi mới, đa dạng hóa các hình thức, như: Tổ chức hội thảo chuyên đề, hội thi tìm hiểu pháp luật, tuyên truyền lưu động phục vụ công nhân lao động,…

Dịp này, UBND TX.Thuận An đã khen thưởng cho 6 tập thể và 8 cá nhân có thành tích trong công tác PBGDPL năm 2017.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên