TX.Thuận An: Vườn măng cụt hàng chục năm tuổi bị chết do ngập úng!

Cập nhật: 12-10-2018 | 09:42:14

Nhiều vườn măng cụt và các loại cây trồng khác hiện đã rụng lá, chết khô, bên dưới nước ngập úng lên đến đầu gối. Nước tràn vào nhà dân, ngập sâu ở sân nhà hàng tháng khiến sinh hoạt của hàng chục hộ dân ở KP.Thạnh Lộc, phường An Thạnh, TX.Thuận An gặp nhiều khó khăn...

Những vườn cây bị chết, những ngôi nhà thường xuyên bị ngập nước này chủ yếu nằm dọc suối Cát (thuộc dự án Trục thoát nước Bưng Biệp - suối Cát, đang thi công). Người dân ở đây cho biết tình trạng chết cây, ngập nhà khu vực này xảy ra khoảng 3 tháng nay. Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, nhà ở đường An Thạnh 09, cho biết dự án được thi công từ đầu năm 2018 đến nay. Tuy nhiên, tình trạng ngập úng kéo dài khoảng 3 tháng nay khiến cây cối khu vực này chết dần, chết mòn. “Ngày trước, suối Cát chỉ là con suối nhỏ, nằm cách nhà tôi hơn 50m. Khi thi công, con suối được đơn vị thi công khoét lớn vào đến tận nhà, cách nhà tôi khoảng 10m. Song song đó, họ cho múc một rạch thoát nước tạm sát nhà dân, đó là nguyên nhân gây ngập úng”, bà Thúy nói.


Vườn nhà ông Võ Văn Tâm cây cối chết đứng do ngập úng

Bà Thúy cho biết trong quá trình thi công, các đơn vị thi công cho tập kết đất phía trước sân nhà của mình. Xe cộ thường xuyên ra vào chở đất, khiến căn nhà bị rung lắc, gây nứt toàn bộ căn nhà. Lo sợ các bức tường có thể sụp đổ bất cứ lúc nào, bà Thúy không dám nằm trong phòng ngủ như mọi khi mà khiêng giường ra khỏi phòng để nằm tạm. “Tôi già rồi, lại không có con cái sống chung nên rất lo sợ. Tôi mong chính quyền địa phương, đơn vị chủ đầu tư sớm cho người xem xét, khắc phục những thiệt hại mà tôi đang gánh chịu. Chúng tôi đồng tình hiến đất để thực hiện dự án, nhưng đừng để chúng tôi phải chịu thiệt thêm. Bây giờ căn nhà của tôi đã xuống cấp nghiêm trọng, không biết tới đây phải sống ra sao”, bà Thúy bức xúc.

Cạnh nhà bà Thúy, rất nhiều ngôi nhà khác nước ngập hết sân, dù trời không mưa. Ông Cao Văn Hậu cho biết: “Cứ trời có mưa là nhà tôi nước ngập đến gối. Ba tháng nay sân nhà tôi luôn ngập nước. Do việc ngập nước kéo dài nên nhiều vật dụng trong nhà bị hư hỏng, hàng chục cây măng cụt, cau… bị chết khô”.

Ông Võ Văn Tâm, một nông dân bị thiệt hại nặng khi có hơn 100 cây măng cụt hàng chục năm tuổi bị chết. Ông cho biết: “Chúng tôi rất buồn khi mỗi ngày nhìn cây trái rụng lá, chết dần, chết mòn. Nhiều cây trồng rất quý mà tôi đã lùng sục mấy chục năm qua để mua về trồng hiện đã chết. Sân nhà luôn ngập nước khó đi lại, sinh hoạt. Nguyên nhân gây ngập là khi thi công và cho đào một suối tạm thoát nước, nguồn nước này đã theo hệ thống thoát nước trước đây chảy hết vào hàng chục vườn cây trong khu phố. Do nước ở suối tạm cao hơn các vườn nên không thoát ra ngoài được. Ngày trước thi thoảng vườn cũng bị ngập, nhưng sau vài giờ là thoát hết nước nên không gây chết cây. Chúng tôi rất mong những thiệt hại của bà con trong khu phố sớm được quan tâm giải quyết”.

Trao đổi với P.V, ông Lê Anh Vũ, Chủ tịch UBND phường An Thạnh, TX.Thuận An, cho biết qua phản ánh của bà con KP.Thạnh Lộc, cán bộ phường đã ghi nhận và báo vụ việc lên các cấp để xem xét, có hướng giải quyết trong thời gian tới.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên