Tỷ lệ học sinh đội MBH tăng

Cập nhật: 20-05-2015 | 10:10:48

Ủy ban ATGT Quốc gia vừa phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cục CSGT (Bộ Công an) và Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (Quỹ AIP) tổ chức Hội nghị sơ kết Kế hoạch hành động về thực hiện quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm (MBH) đối với trẻ em năm 2015. Kế hoạch này được phát động từ tháng 1-2015 và đã được các bộ, ngành, Ban ATGT tỉnh, thành phố, các lực lượng chức năng triển khai quyết liệt và đồng bộ trên phạm vi toàn quốc, đặc biệt trong thời gian thực hiện cao điểm từ ngày 6 đến 10-4 đã tạo được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong việc triển khai thực hiện quy định đội MBH đối với trẻ em.

Theo Cục CSGT, trong đợt cao điểm, lực lượng CSGT toàn quốc đã tổ chức kiểm tra, nhắc nhở, đánh giá việc thực hiện quy định đội MBH đối với trẻ em 23.464 trường hợp; lập biên bản vi phạm 6.663 trường hợp; tạm giữ 311 phương tiện và phạt tiền 432,615 triệu đồng. Theo khảo sát độc lập của Quỹ AIP tại 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh, tỷ lệ học sinh đội MBH tăng trung bình từ 38% (tháng 3-2014) lên 68% sau đợt cao điểm...

P.LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên