Tỷ lệ mất cân bằng giới tính đang ở mức cao

Cập nhật: 16-12-2011 | 00:00:00

Tại lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Dân số Việt Nam (26.12.1961 - 26.12.2011), lãnh đạo Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) TX.Dĩ An cho biết, công tác DS-KHHGĐ của thị xã kể từ ngày tái lập huyện đến nay đã đạt được những kết quả rất đáng tự hào, góp phần đáng kể vào việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống cho từng người, từng gia đình và toàn xã hội. Tuy nhiên, hiện nay ngành DS-KHHGĐ Dĩ An đang đối diện với những thách thức mới. Đó là dân nhập cư đông lại biến động nhiều gây khó khăn hơn trong công tác quản lý nhân khẩu và công tác truyền thông - giáo dục; tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh đang ở mức cao (theo báo cáo chuyên ngành từ đầu năm đến tháng 10-2011 có 1.903 trẻ sinh ra, trong đó chỉ có 885 trẻ gái, đến 1.018 trẻ trai) mức giảm sinh, tỷ lệ giảm sinh con thứ 3 trở lên hàng năm chưa bền vững.

Trước thực trạng này ngành DS-KHHGĐ Dĩ An đã đề ra cần có những biện pháp cụ thể, sáng tạo hơn nhằm phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục khó khăn hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Tr.DŨNG - Q.TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên