U-22 Malaysia lội ngược dòng đá bại Singapore 

Cập nhật: 16-08-2017 | 22:36:24

Tối 16-8, tuyển U-22 Malaysia đã lội ngược dòng đá bại U-22 Singapore 2-1 trên sân Shah Alam ở lượt trận thứ 2 bảng A môn bóng đá nam SEA Games 2017.

Thi đấu dưới sức ép lớn của khán giả nước chủ nhà, U-22 Singapore chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Và Singapore đã thành công với lối chơi này khi vươn lên dẫn trước vào cuối hiệp 1 nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ Amiruldin Nodin.

Phút 38, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Amiruldin Nodin thoát xuống tung cú dứt điểm hiểm hóc từ cự li khoảng 25m, đưa bóng bật mép trong cột dọc vào lưới, mở tỉ số cho U-22 Singapore.

Bàn thắng của Nodin đã khiến trận đấu sôi động hẳn lên. U-22 Singapore có cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng pha sút phạt từ góc hẹp của Hami Syahin (41’) đã đưa bóng trúng cột dọc. Ngay sau đó U-22 Malaysia đáp trả bằng pha sút phạt dội xà ngang của tiền vệ Safawi Rasid.

Sang hiệp 2, U-22 Malaysia dồn đội hình lên tấn công và bộ đôi tấn công: Nor Azam Azih (8), Thanabalan (12) cũng đã được tung vào sân để tăng cường sức ép. Và những sự điều chỉnh của HLV Ong Kim Swee đã phát huy tác dụng.

Phút 68, từ đường chuyền bên cánh trái của Safawi Rasid, Nor Azam Azih trong tư thế không người kèm tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Zharfran Rohaizad, quân bình tỉ số 1-1 cho U-22 Malaysia.

Sáu phút sau, đến lượt Thanabalan lên tiếng với pha ập vào đệm bóng tung lưới Singapore từ cự li gần sau khi cú dứt điểm của Safawi Rasid bật người hậu vệ Singapore nảy đến ngay vị trí của anh.

Niềm vui của các cầu thủ U-22 Malaysia

Chung cuộc, U-22 Malaysia đá bại Singapore 2-1. Với chiến thắng thứ hai liên tiếp, U-22 Malaysia có trong tay 6 điểm và nắm trong tay lợi thế lớn để giành một trong hai vé của bảng A vào bán kết.

Trong khi đó, với 2 trận toàn thua, U-22 Singapore đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi SEA Games 2017 ngay từ vòng đấu bảng.

Ở trận đấu còn lại, U-22 Myanmar cũng đã giành chiến thắng thứ hai liên tiếp khi đá bại U-22 Lào 3-1. Với chiến thắng này, U-22 Myanmar có cùng 6 điểm như U-22 Malaysia nhưng dẫn đầu bảng A nhờ hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng.  

Theo TTO/VFF

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên