U-23 VN thắng "sốc" Úc

Cập nhật: 14-01-2018 | 17:21:58

Chấn động đã xảy ra ở Giải U-23 châu Á diễn ra tại Côn Sơn (Trung Quốc) khi VN bất ngờ thắng Úc với tỷ số tối thiểu ở lượt đấu thứ 2 bảng D chiều ngày 14-1. 

Cũng như trong trận thua sát nút trước U-23 Hàn Quốc, các học trò HLV Park Hang-Seo tiếp tục thể hiện lối chơi phòng ngự tấn công đầy khó chịu trong trận này. U-23 Úc nắm giữ thế trận từ tiếng còi khai cuộc nhưng U-23 VN mới là đội bóng tạo ra cơ hội rõ ràng đầu tiên, ở phút 33.

Đó là một tình huống bắt nguồn từ sai lầm của hậu vệ Úc khi trả bóng quá nhẹ về phía thủ môn đội nhà, tạo điều kiện cho Công Phượng cướp bóng. Nhưng pha lùi về phá bóng cực nhanh của một hậu vệ Úc khác đã ngăn cản cầu thủ mang áo số 10 VN dứt điểm.

Bắt đầu từ pha bóng này, các cầu thủ VN lên tinh thần rõ rệt, họ liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm với những cú dứt điểm táo bạo ngoài vòng cấm địa của Quang Hải rồi Văn Thanh nhưng không thắng được thủ thành David Izzo.

Ở chiều ngược lại, Tiến Dũng cũng chơi đầy xuất sắc với pha cứu thua ngoạn mục ở phút 51 cùng rất nhiều tình huống ra vào hợp lý khác. Ở hiệp 2, các cầu thủ U-23 Úc dần gây sức ép nhiều hơn lên khung thành VN.

Bất ngờ lớn xảy ra ở phút 72 khi U-23 VN có bàn mở tỷ số sau một loạt tình huống nguy hiểm trong vòng cấm địa. Hậu vệ Tiến Dũng liên tục bỏ lỡ các cơ hội dứt điểm trong thế đối mặt thủ môn nhưng rồi Quang Hải đã cụ thể hóa quyết tâm của đội nhà với pha băng vào dứt điểm dũng mãnh. Bóng đi đập chân hậu vệ Úc đổi hướng khiến thủ thành Izzo hoàn toàn bất lực và phải vào lưới nhặt bóng.

Sau bàn thua, U-23 Úc tràn lên tấn công dữ dội và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm với các tình huống bóng bổng quen thuộc. Phải thừa nhận may mắn đã mỉm cười với U-23 VN ở trận này khi các tiền đạo U-23 Úc liên tục bỏ lỡ cơ hội.

Nếu ở phút 81, xà ngang đã cứu thua cho U-23 VN sau một cú đánh đầu cận thành của đối thủ thì trong những phút sau đó, các tiền đạo Úc lại vụng về sút hỏng trong các tình huống đối mặt. Chung cuộc, U-23 VN giành chiến thắng 1-0 để có 3 điểm đầu tiên ở bảng D.

Kết quả này giúp U-23 VN tạm vươn lên ngôi nhì bảng xếp sau Hàn Quốc – đội bóng sẽ chạm trán Syria trong trận đấu diễn ra lúc 18h30.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết
Tags
U-23 VNÚc

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên