U11 và U13 Bình Dương chuẩn bị cho vòng chung kết toàn quốc

Cập nhật: 12-09-2020 | 04:01:51

 Giành vé dự vòng chung kết (VCK) thiếu niên, nhi đồng toàn quốc từ cuối tháng 7 vừa rồi, nhưng vì dính dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại nên cả hai đội tuyển U11 và U13 Bình Dương hiện vẫn đang duy trì tập luyện, chờ ngày giải đấu được tổ chức trở lại. Những tài năng nhí của bóng đá đất Thủ vẫn háo hức chờ đợi ngày được thể hiện mình ở sân chơi lớn nhất dành cho lứa tuổi này.

 U13 Bình Dương tích cực tập luyện cho VCK. Ảnh: THÁI HẢI

 Theo đó, đội U13 Bình Dương đã sớm giành vé dự VCK sau khi có được thành tích thuyết phục đánh bại lần lượt Khánh Hòa (1-0), Ninh Thuận (2-0) và cầm hòa Tây Ninh 1-1, để góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất dành cho lứa tuổi thiếu niên. Thầy trò HLV Bùi Khương Trung thể hiện phong độ ấn tượng tại vòng loại khi không để thua trận nào, chơi ngang cơ với đối thủ mạnh như Tây Ninh, để lấy suất đi dự VCK tại Nghệ An.

Trong khi đó, U11 Bình Dương phải chờ tới lượt trận cuối, sau khi đánh bại Đồng Nai 4-3 bằng màn rượt đuổi tỉ số khá cân não. Thầy trò HLV Cao Đình Thuận đã lách qua khe cửa hẹp, nối bước những người đàn anh ở U13 đi dự VCK năm nay. Trở về sau vòng loại, cả hai đội tuyển đều tập trung tập luyện, nâng cao thể lực và rèn lại những mảng miếng chiến thuật còn chưa hoàn hảo. Điều khiến 2 HLV quan tâm nhất chính là việc các học trò chưa tận dụng tốt được cơ hội tạo ra. Khắc phục khả năng dứt điểm trước cầu môn chính là bài tập được chú trọng nhiều nhất trong thời gian vừa qua.

Đều đặn ngày 2 buổi, bên trong sân tập C thuộc sân Gò Đậu, những cầu thủ nhí thuộc lứa tuổi nhi đồng và thiếu niên Bình Dương dưới bàn tay hướng dẫn của 2 HLV Bùi Khương Trung và Cao Đình Thuận vẫn từng ngày hoàn thiện từ kỹ năng xử lý bóng, tập trung nâng cao sức mạnh, sức bền và những lỗi thường xuyên mắc phải sau khi trở về từ vòng loại. Một điều khó khăn với cả 2 đội là vì dịch bệnh Covid-19 nên không thể tìm được đối thủ cọ xát, nhằm đánh giá chất lượng đội hình vào thời điểm này. Hơn nữa, bóng thi đấu tại VCK khác hoàn toàn với bóng mà toàn đội hiện đang tập hàng ngày, đến ngày khai mạc giải mới được phát nên sẽ khó khăn trong việc làm quen, cũng như điều chỉnh lực sút, lực chuyền sao cho phù hợp. Nếu như một cầu thủ chuyên nghiệp, việc này hoàn toàn đơn giản. Nhưng với những cầu thủ nhí, đang trong giai đoạn hoàn thiện về chuyên môn, đây là cả vấn đề nan giải với ban huấn luyện. Tuy nhiên, khó khăn là khó khăn chung với 16 đội tham dự VCK nên đành chấp nhận tự vượt khó.

Theo thông báo của ban tổ chức, giải sẽ hoãn đến hết tháng 8 và sẽ có thông báo mới nhất về thời gian tổ chức VCK mới. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định được mốc thời gian cụ thể để giải được diễn ra. Vậy nên, thầy trò U11 và U13 Bình Dương lúc này chỉ biết duy trì tập chay và chờ thông báo mới nhất. Điều này phần nào sẽ ảnh hưởng đến việc học tập văn hóa của cầu thủ. Bởi lúc này năm học mới đã bắt đầu khai giảng.

 VCK U11 quc gia 2020 có 16 đi bóng, gm: Hà Giang, Vietfootball, Phú Th, Bình Dương, Hi Dương, SLNA, Hưng Yên, Tây Ninh, Đà Nng, Kon Tum, Thăng Long, Đng Nai, Qun 8 và Phú Yên. VCK U13 quc gia 2020 có 16 đi bóng, gm: Hi Dương, Hà Ni, PVF, Qung Ninh, VSH, Đà Nng, SLNA, Huế, Qung Nam, Bình Dương, Tây Ninh, HAGL, Đk Lk, Đng Tháp, Long An và Sài Gòn.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên