U17 Becamex Bình Dương giành vé dự vòng chung kết: Chiến thắng ấn tượng

Cập nhật: 25-06-2019 | 09:29:47

Với thành tích 7 trận thắng 3 trận hòa, U17 Becamex Bình Dương (B.BD) đãgiành védự vòng chung kết (VCK) giải U17 quốc gia 2019. Điều đặc biệt, đội bóng trẻ đất Thủ đãghi tên mình vào chơi giải đấu năm nay với việc chưa biết mùi vịthất bại, làđội duy nhất sau vòng loại giành được thành tích toàn hòa và thắng.

 Theo đó, thầy trò HLV Hoàng Hùng đã kết thúc hành trình của mình tại vòng loại giải năm nay với 7 chiến thắng cùng 3 lần để cho đối thủ cầm chân. Đội bóng trẻ đất Thủ giành được 24 điểm sau 10 lượt trận, ghi được 19 bàn thắng và chỉ duy nhất 1 lần để lọt lưới. Đây là thành tích ấn tượng của các chàng trai U17 B.BD, là đội duy nhất sau khi kết thúc vòng loại chưa hề nếm mùi vị thất bại. Đội bóng duy nhất chọc thủng lưới được U17 B.BD chính là U17 Đồng Nai, đó là trận hòa 1-1 ở lượt trận cuối cùng vòng bảng, sau khi thầy trò HLV Hoàng Hùng đã sớm giành vé dự VCK. Ngoài U17 Đồng Nai, hai đội còn lại cầm chân U17 B.BD là U17 Bình Phước và U17 Hallmen TP.Hồ Chí Minh.


 U17 B.BD giành vé dựVCK toàn quốc 2019. Ảnh: HẢI ANH

Trong chiến thắng ấn tượng của đội bóng trẻ đất Thủ tại vòng loại, có thể kể ra một vài cái tên ấn tượng như tiền đạo Hà Trung Hậu hay trung vệ Nguyễn Thanh Tú. Tiền đạo Trung Hậu chính là mũi nhọn nguy hiểm nhất trên hàng công của U17 B.BD, sau 10 lượt trận anh có 4 pha lập công, cùng với đó là rất nhiều đường chuyền kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Thế mạnh của trung phong này là khả năng hoạt động độc lập, làm tường và di chuyển tạo khoảng trống cho đồng đội ghi bàn. Trong khi đó, Thanh Tú chính là “lá chắn thép” nơi hàng phòng ngự của U17 B.BD. Sự chắc chắn, bản lĩnh của chàng trung vệ trẻ góp phần vào việc đội nhà chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn sau vòng loại. Chính việc thi đấu ấn tượng trong màu áo U17 B.BD đã giúp cho Trung Hậu và Thanh Tú được HLV Nguyễn Thế Anh giới thiệu vào đội U18 Việt Nam chuẩn bị cho giải Đông Nam Á tới đây.

 Tại VCK U17 quốc gia 2019, U17 B.BD sẽ tranh tài với 7 đội bóng khác gồm: Tây Ninh, HAGL, PVF, Viettel, Thanh Hóa, Khánh Hòa và Đồng Tháp.

“Thực sự tôi rất vui và hài lòng với những gì mà các cầu thủ U17 B.BD đã thể hiện tại giải đấu. Bí quyết giúp đội thi đấu thành công ở vòng loại chính là sự chắc chắn của hàng thủ. Từ đó đã giúp cho hàng công thoải mái trong khâu dứt điểm, ghi bàn và mang về những chiến thắng ấn tượng sau khi kết thúc vòng loại. Tôi hy vọng toàn đội sẽ tiếp tục duy trì được phong độ và thành tích như thế này khi bước vào những trận đấu chính thức tại VCK”, HLV trưởng Hoàng Hùng chia sẻ trong niềm tự hào.

Được biết, sau 1 ngày nghỉ ngơi hôm qua (24-6), U17 B.BD đã hội quân trở lại chuẩn bị cho VCK diễn ra tại Tây Ninh từ ngày 1 đến 11-7 tới. Theo kế hoạch, thầy trò HLV Hoàng Hùng sẽ di chuyển lên Tây Ninh vào ngày 27-6 để làm quen với điều kiện sân bãi, tập luyện. Đội dự kiến có từ 1 đến 2 trận giao hữu với U17 Tây Ninh trước khi bước vào những trận đấu chính thức ở VCK. Tin vui là toàn đội không có bất kỳ cầu thủ nào vắng mặt đáng tiếc vì chấn thương hay thẻ phạt.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên