U19 Việt Nam 0-6 U19 Hàn Quốc  

Cập nhật: 09-10-2014 | 16:40:42

Ngay trong trận ra quân ở bảng C VCK U19 châu Á, U19 Việt Nam quyết tâm tạo bất ngờ trước đối thủ mạnh U19 Hàn Quốc. Tuy nhiên, U19 Hàn Quốc đã giành chiến thắng đậm 6-0.

Trong khoảng 20 phút đầu, U19 Việt Nam phòng ngự khá kiên cường trước đối thủ hơn về đẳng cấp...

HLV Graechen sử dụng đội hình mạnh nhất với Xuân Hưng (thay Đông Triều) đá cặp trung vệ cùng Tiến Dũng, bộ tứ tiền vệ ở giữa sân là Văn Long, Tuấn Anh, Xuân Trường, Quang Hải, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho cặp Văn Toàn-Công Phượng.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U19 Việt Nam đã thi đấu khá tự tin và không hề bị khớp trước đối thủ mạnh hơn. Hàng thủ đội bóng thi đấu khá tập trung và quyết đoán trong các tình huống phòng ngự.

U19 Việt Nam quyết giành chiến thắng trong trận ra quân. (Ảnh: Quang Nhựt/TTXVN)

Phút thứ 3, Văn Long tung cú đá từ ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Lee Taehui đã bắt gọn. U19 Hàn Quốc chơi khá thận trọng trong khoảng 20 phút đầu, họ không tạo nổi cơ hội rõ rệt nào về phía cầu môn Văn Trường.

Hàng thủ U19 Việt Nam có phen thót tim ở phút 22 khi từ quả phạt góc, trung vệ Kim Changyeon có pha đánh đầu nhanh trong vòng cấm, tuy nhiên bóng lại đi ra ngoài. Hàn Quốc bắt đầu tăng tốc khiến U19 Việt Nam phải lùi đội hình về khá sâu.

Bị ép sân hơn, nhưng U19 Việt Nam vẫn thi đấu đầy tự tin và có được sự ăn ý trong các miếng phối hợp ở giữa sân. Phút 27, Xuân Trường tung cú sút xa từ cự ly 25m nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Ba phút sau, Văn Long phối hợp ăn ý cùng Công Phượng rồi xâm nhập vào vòng cấm rồi ngã xuống sân, nhưng trọng tài không cho U19 Việt Nam được hưởng quả 11m.

 

Trước đối thủ mạnh hơn, nhưng U19 Việt Nam bất ngờ lấn lướt hơn về thế trận ở những phút cuối hiệp 1. Sự ăn ý của cặp tiền vệ Xuân Trường-Tuấn Anh khiến lối chơi của U19 Việt Nam khá nhuần nhuyễn và nhiều lần khiến hàng thủ Hàn Quốc chao đảo với các pha xử lý của Công Phượng, Văn Long.


Đến phút 41, Xuân Trường thực hiện pha đá phạt thông minh cho Tiến Dũng đánh đầu hiểm hóc, nhưng thủ môn Hàn Quốc đã cứu thua. Đúng 1 phút sau, U19 Hàn Quốc có câu trả lời khi Kim Youngguy băng xuống trống trải, rất may là cú sút của tiền đạo này lại đi chệch cột dọc.

Nhưng đến phút cuối cùng của hiệp 1, từ quả tạt bên cánh phải, bóng lập bập vào trong và Lee Jeongbin có mặt kịp thời đưa bóng vào lưới Văn Trường, mở tỷ số 1-0 cho U19 Hàn Quốc. Đây là kết quả đầy tiếc nuối với những nỗ lực thi đấu của U19 Việt Nam trong 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, U19 Hàn Quốc đẩy cao tốc độ trận đấu và tấn công dồn dập về khung thành Văn Trường. Liên tiếp các pha bóng tấn công nhanh được Hàn Quốc triển khai khiến hàng thủ U19 Việt Nam lúng túng.

 

Và đến phút 54 từ pha tấn công bên cánh phải, Park Jeawoo tạt bóng chuẩn xác để tiền đạo Kim Gunhee dứt điểm gọn gàng hạ Văn Trường, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho U19 Hàn Quốc.

U19 Hàn Quốc càng chơi càng hưng phấn và đến phút 60, từ quả tạt bóng của Park Jeawoo, tiền đạo vào sân thay người Shim Jehyuk băng vào đánh đầu dũng mãnh hạ Văn Trường, đưa cách biệt lên thành 3-0 cho Hàn Quốc.

U19 Việt Nam tiếp tục để lộ những sai lầm trong phòng ngự và phút 67, Shim Jehyuk bị Văn Trường phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài cho Hàn Quốc được hưởng quả 11m. Hee Chan bình tĩnh bước lên đánh bại Văn Trường, đào sâu cách biệt lên thành 4-0 cho U19 Hàn Quốc.

Cơ hội đã đến chúng ta ở phút 70 khi thủ môn Lee Taehui mắc sai lầm, nhưng cả Văn Toàn lẫn Tuấn Tài đều dứt điểm quá chậm khiến U19 Việt Nam không thể ghi bàn. U19 Hàn Quốc chơi chậm rãi, nhưng các miếng đánh đơn giản của họ vẫn rất nguy hiểm.

Ngay sau đó, Công Phượng vẩy bóng để Tuấn Tài dứt điểm, tiếc là bóng đi chệch cột dọc. Nhưng đến phút 79 tài năng trẻ của lò La Masia Paik Seung-Ho tung ra cú sút xa hiểm hóc không cho thủ thành Lê Văn Trường cơ hội cản phá, 5-0 quá dễ dàng cho U19 Hàn Quốc.

Phút 82, Văn Toàn băng xuống khá trống trái nhưng cú sút căng của anh chưa đủ khó để hạ Lee Taehui.

Phút 90, Kim Gunhee dũng mãnh vượt qua cả hậu vệ và thủ môn Văn Trường, đá bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 6-0.

Phút 90+2, Trọng tài thổi còi hết giờ. U19 Hàn Quốc thắng U19 Viêt Nam 6-0.

Đội hình thi đấu
U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Tiến Dũng, Xuân Hưng, Hồng Duy, Văn Long, Tuấn Anh, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng.

U19 Hàn Quốc: Lee Taehui, Park Jeawoo, Kim Changyeon, Kim Hyeonug, Lee Jeongbin, Kim Gunhee, Suh Myeongwon, Kim Seungju, Kim Younggyu, Lim Seunggyeom, Pak Mingyu.


Theo Dân Trí, Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên