U19 Việt Nam đặt mục tiêu thắng tuyệt đối vòng loại

Cập nhật: 03-11-2017 | 11:29:16

Trước giờ lên đường sang Macau dự vòng loại U19 châu Á 2018, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ông cùng các học trò đặt mục tiêu giành chiến thắng tuyệt đối trước các đối thủ ở bảng H gồm Lào, Đài Bắc Trung Hoa và Macau.

Chỉ phải đối đầu với các đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều, nhưng ông Tuấn lại tỏ ra khá thận trọng trước ngày xung trận: “Tôi muốn các cầu thủ tập trung và không được chủ quan khi đối thủ Lào, Macau, Đài Bắc Trung Hoa được đánh giá trình độ thấp hơn mình. Điều khiến tôi quan tâm và lo lắng là việc thi đấu lúc 13 giờ 30 phút trên mặt sân cỏ nhân tạo. Khó khăn là cho tất cả các đội tham dự nhưng sẽ ảnh hưởng đến những mục tiêu của tôi. Lúc này tôi chỉ muốn tập trung chuẩn bị cho toàn đội thi đấu thật tốt ở vòng loại, phải giành chiến thắng thuyết phục trước các đối thủ này, tạo đà tâm lý tốt cho vòng chung kết sau đó. Nên nhớ rằng, đây là giải đấu tầm châu lục chứ không phải riêng khu vực Đông Nam Á”.

Ở vòng chung kết U18 Đông Nam Á 2017, dù U18 VN có lối chơi tốt nhưng kết quả thì chưa thuyết phục và như mong muốn, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn dành cho các đối thủ sự tôn trọng nhất định. Sau chiến tích dự U20 World Cup 2017, người hâm mộ Việt Nam đang mong đợi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ thêm lần nữa giúp bóng đá Việt Nam lần thứ hai góp mặt ở đấu trường danh giá này. Tuy nhiên, với vị HLV người Nha Trang thì ông lại mong muốn bước từng bước chậm mà chắc. “Tôi nghĩ không nên nghĩ đến tấm vé dự World Cup ở thời điểm này, đó là câu chuyện của tương lai. Trước mắt chúng ta là vòng loại U19 châu Á và U19 Việt Nam sẽ chơi như thế nào mới là vấn đề đáng bận tâm. Vượt qua vòng bảng nhưng với một lối chơi nghèo nàn thì không nên nghĩ đi xa. Tôi muốn thể hiện với người hâm mộ rằng nếu giành vé dự vòng chung kết thì phải có lối chơi vượt trội đối với những đội bóng cùng bảng. Những gì làm được từ vòng loại là cơ sở để tôi có sự chuẩn bị kỹ hơn cho toàn đội ở vòng chung kết khi đó mới nghĩ đến những mực tiêu xa hơn trong thời gian tới đây”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Mặc dù chuẩn bị bước vào giải đấu lớn, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn bày tỏ sự lo lắng với các học trò trẻ ở U19 Việt Nam, việc thiếu kinh nghiệm cùng bản lĩnh trận mạc là điều khiến ông bận tâm trước trận đấu lớn. Hôm qua (2-11), thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã lên đường tham dự giải. U19 Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên tại giải với U19 Lào vào ngày 4-11, Đài Bắc Trung Hoa ngày 6-11 và Macau ngày 8-11.

Danh sách U19 Việt Nam dự vòng loại U19 châu Á 2018

Thủ môn: Y Eli Nie, Dương Tùng Lâm, Dương Văn Lợi

Hậu vệ: Thái Bá Sang, Đặng Văn Tới, Mai Sỹ Hoàng, Liễu Quang Vinh, Phan Bá Hoàng, Lê Văn Xuân, Nguyễn Lý Nam Cung, Đặng Tuấn Cao Nghĩa

Tiền vệ: Dụng Quang Nho, Trần Bảo Toàn, Phạm Văn Luân, Nguyễn Hồng Sơn, Trần Văn Công, Vũ Văn Quyết, Trương Tiến Anh

Tiền đạo: Lê Minh Bình, Lê Xuân Tú, Nguyễn Khắc Khiêm, Lê Văn Nam

 

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên