U19 Việt Nam: Hẹn nhé Indonesia 2018

Cập nhật: 10-11-2017 | 09:21:59

Giành 3 chiến thắng tuyệt đối tại vòng loại U19 châu Á 2018, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ghi tên mình vào ngày hội dành cho lứa tuổi 19 vào năm sau tại Indonesia. Có hơn một năm để chuẩn bị cho tấm vé dự World Cup lần thứ hai, U19 Việt Nam gần như đang phải chạy đua để hoàn thành giấc mơ của người hâm mộ nước nhà.


U19 Việt Nam chính thức có mặt tại vòng chung kết U19 châu Á 2018.
Ảnh: VĂN MINH

Lần lượt vượt qua những đối trọng khá nhẹ cân như Macau (2-0), Đài Bắc Trung Hoa (2-1) và Lào (4-0), U19 Việt Nam thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở bảng đấu mà khi trái bóng còn chưa lăn thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã được chỉ mặt, đặt tên cho một suất dự vòng chung kết 2018. Thắng tất nhiên phải mừng, phải vui nhưng ở đó vẫn tồn tại nhiều yếu điểm mà ông Tuấn phải khắc phục cho các học trò trước khi bơi ra biển lớn. Đầu tiên là hàng thủ, những cầu thủ chơi ở trung tâm hàng phòng ngự U19 Việt Nam hiện tại vẫn chưa cho thấy sự an toàn trong lối chơi. Vẫn còn đó những sai lầm cá nhân của Quang Nho, Văn Tới hay những pha ra vào chưa thật sự hợp lý của thủ môn Y Êli Niê. Nếu hai đối thủ là Macau và Đài Bắc Trung Hoa tận dụng tốt hơn những cơ hội tạo ra được thì số bàn thua của U19 Việt Nam sẽ không dừng lại ở con số 1.

Không chỉ có vậy, sợi dây kết nối giữa hàng thủ và hàng tiền vệ gần như chưa được tốt. Hàng tiền vệ nhiều khi quá mải mê tấn công khi đối đầu với các đối thủ nhẹ cân khiến cho hàng thủ nhiều thời điểm thật sự mong manh dễ vỡ trước những đợt tấn công chưa thật sự sắc bén của Macau hay Đài Bắc Trung Hoa. Khi đến với vòng chung kết, đối thủ sẽ mạnh hơn rất nhiều, nếu cả hai tuyến này không phối hợp tốt thì bàn thua sẽ đến bất kỳ thời điểm nào trong trận đấu. Có lẽ, hàng tiền đạo là nơi khiến HLV Hoàng Anh Tuấn cảm thấy an tâm nhất sau khi kết thúc vòng loại. Ghi được 8 bàn thắng sau 3 lượt trận, những tiền đạo như Minh Bình, Bảo Toàn, Tiến Đạt hay Văn Nam đang cho thấy sự trưởng thành qua từng ngày. Theo thời gian, những viên ngọc thô này sẽ được mài giũa và trở nên sắc bén hơn giống như lớp đàn anh Đức Chinh, Trần Thành hay Quang Hải từng giúp bóng đá Việt Nam góp mặt ở đấu trường World Cup.

Điểm yếu cũng như điểm mạnh gần như đã lộ rõ sau vòng loại U19 châu Á 2018. Bây giờ là thời điểm để HLV Hoàng Anh Tuấn thể hiện tài năng của mình khi sẽ biến hóa như thế nào để U19 Việt Nam trở thành một thế lực thực sự ở vòng chung kết diễn ra sau đây gần một năm. Với tài năng cộng với duyên cầm quân với các lứa cầu thủ trẻ, vị thuyền trưởng người Khánh Hòa sẽ biết cách biến U19 Việt Nam trở nên mạnh mẽ và nguy hiểm hơn trong thời gian tới đây.

Vòng chung kết U19 châu Á 2018 được tổ chức tại Indonesia trên sân vận động Gelora Bung Karno. Nhật Bản hiện đang là đương kim vô địch khi giải được tổ chức tại Bahrain hồi năm 2016. Đó là giải đấu mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã xuất sắc đi đến tận vòng bán kết và giành vé dự U20 World Cup tại Hàn Quốc. Hiện tại, U19 Việt Nam trở về nước và toàn đội được xả trại. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sẽ sớm có kế hoạch tập trung trở lại và tập huấn cụ thể cho đội khi làm việc xong với HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên