U19 Việt Nam và giấc mơ ra biển lớn lần thứ 2

Cập nhật: 08-11-2017 | 09:21:25

Mặc dù U19 Việt Nam vẫn còn một trận đấu cuối cùng vòng loại U19 châu Á 2018 với U19 Lào vào chiều nay. Nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã sớm giành vé dự vòng chung kết vào năm sau tại Indonesia. Vượt qua ranh giới khu vực Đông Nam Á vươn ra sân chơi châu lục, đích đến của đoàn quân áo đỏ là đấu trường World Cup.

trước Đài Bắc Trung Hoa, U19 Việt Nam đã chính thức giành vé dự vòng chung kết U19 châu Á 2018. Thắng đã vui, giành vé đi dự ngày hội lớn nhất của lứa tuổi 19 tầm châu lục tất nhiên đó là niềm tự hào, sự hãnh diện của một nền bóng đá. Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp lứa U19 Việt Nam góp mặt ở sân chơi này.

Sớm hoàn thành chỉ tiêu đề ra trước ngày tham dự giải, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang hướng đến trận thắng thứ 3 tại giải, làm quà tặng kiều bào Việt Nam hiện đang sinh sống, làm việc tại Macau. Không những thế, đó còn là món quà ý nghĩa mà U19 Việt Nam muốn dành tặng cho người hâm mộ quê nhà, những người luôn theo dõi từng bước trưởng thành của các thành viên trong đội.

Giành vé dự vòng chung kết, đồng nghĩa với việc U19 Việt Nam đang đứng trước cơ hội bơi ra biển lớn, giấc mơ dự U20 World Cup lần thứ hai chính là đích đến cuối cùng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Bóng đá không có tính kế thừa, dự World Cup một lần không có nghĩa bạn sẽ góp mặt ở những lần sau đó nhưng nếu có ước mơ, hy vọng và được đầu tư đúng cách thì ước mơ vẫn trở thành hiện thực.

Từ giờ đến ngày lên đường sang Indonesia dự vòng chung kết, U19 Việt Nam còn gần một năm để chuẩn bị. Với mỗi tuyển thủ đó là khoảng thời gian để họ khắc phục những điểm yếu của bản thân, trau dồi thêm kinh nghiệm bản lĩnh trận mạc. Sân chơi châu lục lớn và khắc nghiệt hơn rất nhiều so với khu vực Đông Nam Á. Riêng HLV Hoàng Anh Tuấn, căn phòng làm việc của ông sẽ lại thêm nhiều đêm không tắt đèn vì những trăn trở, những bài vở chiến thuật, tóc của ông thầy người Khánh Hòa sẽ bạc thêm vì giấc mơ lớn Việt Nam “tấm vé dự U20 World Cup” lần hai. Một năm với nhiều người là quãng thời gian dài, nhưng với những người làm công tác huấn luyện như ông Tuấn thì gần như không có khái niệm về thời gian và không gian. Tất cả gần như bị xoáy vào công việc.

Những điểm yếu chưa hoàn thiện của đội sẽ được khắc phục trong vòng 12 tháng tới đây. Không chỉ có vậy, cuộc thanh lọc lực lượng cũng sẽ diễn ra khi mà những cái tên không tìm được chỗ đứng sẽ phải nói lời chia tay, nhường chỗ cho người mới xứng đáng hơn. Và 2 giải U19 quốc gia và quốc tế trong năm 2018 sẽ là nơi giúp HLV Hoàng Anh Tuấn sàng lọc, chọn thêm cho mình những nhân tố mới cho U19 Việt Nam. Đó là hành trình dài đến với đấu trường World Cup, nơi không dành cho những người yếu tim và phải có cái đầu lạnh.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam gặp U19 Lào diễn ra vào lúc 12 giờ chiều nay (8-11). Một chiến thắng sẽ bảo đảm ngôi đầu bảng cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn và nó cũng là lới hứa của các chàng trai trẻ áo đỏ với người hâm mộ ngày lên đường dự giải: “Chúng tôi sẽ giành chiến thắng tuyệt đối tại giải lần này”.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên