U19 Việt Nam và sứ mệnh lần thứ hai dự World Cup

Cập nhật: 25-10-2017 | 12:58:22

Gần một tháng tập trung ở Hà Nội để chuẩn bị cho vòng loại U19 châu Á 2018, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn gần như đã hoàn thành những mảng miếng chiến thuật cuối cùng trước ngày lên đường tham dự giải. Và mục tiêu của đội tại giải năm nay chính là tấm vé dự vòng chung kết tại Indonesia và xa hơn là việc lần thứ hai góp mặt ở sân chơi World Cup.


Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã sẵn sàng săn tấm vé thứ hai dự U20 World Cup
Ảnh: HẢI ANH

Sau chiến tích dự U20 World Cup 2016, U19 Việt Nam hiện đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ. Thế nên, mọi bước đi của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đều được giới truyền thông trong nước đưa tin khá dày. Điều đó có thể nói là động lực nhưng cũng chính là áp lực đè lên vai những cầu thủ trẻ. Thế nhưng, con đường để đi đến vinh quang không có chỗ cho những kẻ yếu tim. Ở đó, nếu bạn muốn thành công thì cần một trái tim lạnh cùng những sợi dây thần kinh thép. Và HLV Hoàng Anh Tuấn chính là người thuyền trưởng lèo lái con tàu U19 Việt Nam hoàn thành sứ mệnh lần thứ hai giúp bóng đá Việt Nam góp mặt ở đấu trường World Cup. “Đã làm bóng đá thì cầu thủ hay HLV đều muốn có thành tích, chúng ta phải tự nhắn nhủ phải thi đấu tốt hơn sau mỗi ngày tập luyện. Và muốn làm được điều này thì các học trò của tôi phải cải thiện tinh thần chiến đấu mỗi khi ra sân. Giải đấu sắp tới ở tầm châu lục chứ không phải sân chơi khu vực. U19 Việt Nam sẽ tham dự vòng loại với mục tiêu phải giành bằng được tấm vé dự vòng chung kết ở Indonesia vào năm sau. Đối thủ ở tầm châu lục sẽ rất khác...”, HLV Hoàng Anh Tuấn trải lòng trước ngày lên đường tham dự vòng loại U19 châu Á cùng U19 Việt Nam.

Ở đợt tập trung này, HLV Hoàng Anh Tuấn không thể có trong tay lực lượng mạnh nhất khi có một vài cái tên của Hà Nội hay Becamex Bình Dương không thể góp mặt vì chấn thương. Không những thế, trên băng ghế huấn luyện ông Tuấn cũng không có sự đồng hành của trợ lý Trần Minh Chiến. Vị thuyền trưởng của U21 Becamex Bình Dương đang bận cho đội nhà tham dự vòng chung kết U21 Quốc gia được tổ chức ngay trên sân nhà Gò Đậu vào cuối tháng 11 tới. Tuy nhiên, trước ngày lên đường sang Macau dự giải, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đón nhận một tin khá vui. Theo đó, tiền vệ Trương Tiến Anh đã được triệu tập trở lại đội hình U19 Việt Nam. Cầu thủ của Viettel là một trong 3 cái tên cùng với Đoàn Văn Hậu, Đặng Văn Tới từng tập trung cùng U20 Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết U20 World Cup 2017 trong tháng 5 ở Hàn Quốc.

Trong suốt một tháng tập luyện, U19 Việt Nam có tổng cộng 3 trận đấu giao hữu với những kết quả mang lại tín hiệu khá khả quan. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành chiến thắng 3-1 trước U21 PVF, hòa 1-1 với U21 Viettel và để thua U21 Hà Nội 0-5. Đội sẽ lên đường sang Macau vào cuối tháng 10 này.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên