U21 Bình Dương sẽ không nhả quân cho U23 Việt Nam

Cập nhật: 16-11-2017 | 09:09:22

Theo chia sẻ của lãnh đạo CLB Becamex Bình Dương, đội U21 sẽ không thể cho cầu thủ của đội mình như Tiến Linh, Anh Tỷ hay Tấn Tài lên tập trung U23 Việt Nam để tham dự giải đấu giao hữu do Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) mời vào tháng 12 tới đây.


Tiến Linh
(trái) sẽ không tập trung cùng U23 Việt Nam để tham dự giải đấu giao hữu do Liên đoàn Bóng đá Thái Lan tổ chức?

Theo đó, nhận lời mời của FAT thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ lên đường dự giải M-150 tại Thái Lan diễn ra từ ngày 9 đến 15-12 tới với sự tham dự của 6 đội bóng mạnh gồm Thái Lan, Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên, Myanmar, Uzbekistan và nước chủ nhà Thái Lan. Đây là giải đấu chính thức đầu tiên của tướng Park từ khi ngồi vào ghế thuyền trưởng của ĐTQG Việt Nam. Mặc dù thời gian diễn ra giải đấu thì vòng chung kết U21 Quốc gia 2017 cũng đã hạ màn vào ngày 7-12. Nhưng để chuẩn bị cho giải M-150 thì thầy trò HLV Park Hang-seo phải tập trung từ đầu tháng 12, ngay sau khi V-League 2017 kết thúc. Thời gian này, giải U21 Quốc gia đang tranh tài và U21 Bình Dương đang hướng đến danh hiệu vô địch ngay trên sân nhà.

Theo đó, các cầu thủ trụ cột của đội U21 Bình Dương như Tiến Linh, Anh Tỷ hay Tấn Tài hiện cũng đang thuộc diện quy hoạch của VFF cho SEA Games 30 diễn ra sau đây 2 năm. Cả ba gương mặt vừa kể trên đều là trụ cột của U20 Việt Nam tại U20 World Cup hồi tháng 5 tại Hàn Quốc. Họ chính là nòng cốt trong hành trình hướng đến ngôi vương giải U21 Quốc gia năm nay của Becamex Bình Dương nên HLV Trần Minh Chiến sẽ không dễ gì để cho bộ ba này lên tập trung cùng U23 Việt Nam dự giải M-150 tại Thái Lan. Hiện tại, Tiến Linh vẫn đang tập trung cùng đội 1 Becamex Bình Dương thi đấu tại giải V-League và trận chung kết lượt về Cúp Quốc gia với SLNA. Mặc dù để thua đối thủ 1-2 trên sân nhà, nhưng trận lượt về trên sân Vinh thầy trò HLV Trần Bình Sự vẫn còn nguyên cơ hội vô địch nếu giành chiến thắng với cách biệt hai bàn và không để thủng lưới. Tiền đạo trẻ Tiến Linh đang rất có duyên với Cúp Quốc gia khi có một pha lập công, góp phần vào thành tích vào đến trận chung kết của đội bóng đất Thủ.

Mùa giải 2017, Tiến Linh là cầu thủ trẻ tiến bộ nhanh nhất trong số các gương mặt được đôn lên thử lửa ở sân chơi khắc nghiệt như V-League. Ở đội U21 Bình Dương lúc này, cùng với Anh Tỷ và Tấn Tài thì Tiến Linh là cầu thủ dày dạn kinh nghiệm nhất khi liên tục được thử sức mình ở rất nhiều giải đấu khác nhau. Phải nói năm nay, Tiến Linh gần như không có thời gian nghỉ ngơi, bởi sau khi kết thúc mùa giải 2017 cùng đội 1 Becamex Bình Dương thì anh lại phải trở về cùng các đồng đội ở đội U21 Bình Dương tiếp tục chiến đấu với mục tiêu giành chức vô địch.

“Becamex Bình Dương luôn sẵn sàng để cho cầu thủ của mình lên tập trung khi có yêu cầu. Tuy nhiên, những cầu thủ như Tiến Linh, Tấn Tài, Anh Tỷ còn trẻ và họ vẫn còn cơ hội phấn đấu cho màu áo đội tuyển. Năm nay, U21 Bình Dương là chủ nhà của giải U21 Quốc gia, chúng tôi muốn có được lực lượng tốt nhất để hiện thực hóa giấc mơ vô địch trên sân nhà. Họ là những nhân tố quan trọng nên sẽ rất cần thiết cho U21 Bình Dương tại giải lần này”, ông Lê Hồng Cường, Giám đốc điều hành CLB Becamex Bình Dương chia sẻ.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên