U21 Việt Nam dâng HC đồng cho U21 Singapore

Cập nhật: 29-11-2015 | 20:02:32

Để đối phương san bằng tỷ số 1-1 vào phút bù giờ hiệp hai, đại diện đội chủ nhà sau đó thất bại ở loạt sút luân lưu trong trận tranh hạng ba giải U21 quốc tế chiều 29-11

 Lâm Ti Phông mở tỷ số cho U21 Việt Nam khoảng giữa hiệp hai, như một phần thưởng xứng đáng cho hàng loạt cơ hội được tạo ra trước đó. Tuy nhiên khi chiến thắng tưởng như nằm chắc trong lòng bàn tay, họ bất ngờ để Joshua Pereira gỡ hoà cho U21 Singapore.

Trong loạt sút luân lưu, hai cầu thủ không hoàn thành nhiệm vụ khiến U21 Việt Nam thua 5-6 và vuột tấm HC đồng vào tay đối thủ mà họ đã chiến thắng 2-1 ở vòng bảng giải này.

Xét về kết quả đây là một sự bất công với U21 Việt Nam. Họ đã có một màn trình diễn cởi mở, chủ động hoàn toàn về thế trận và đặc biệt nhiều cơ hội. Chỉ cần Xuân Mạnh, Văn Thành... tận dụng được một phần các tình huống ngon ăn, đội chủ nhà đã có thể chiến thắng tưng bừng thay vì một lần nữa nuốt trái đắng. Nhưng như thế không có nghĩa là U21 Singapore hoàn toàn ăn may. Chấp nhận phận cửa dưới, họ đã chọn lối chơi phòng ngự phản công và kiên trì đến tận phút cuối cùng bấp chấp áp lực thi đấu trên sân khách.

Lâm Ti Phông (phải) mở tỷ số, nhưng đội nhà không thể bảo toàn. Ảnh: Đức Đồng.

Trận tranh giải ba được xem là cơ hội để thầy trò HLV Phạm Minh Đức kiếm tìm sự an ủi sau khi gục ngã trước U21 HAGL ở bán kết. Nhận được sự cổ vũ "trọn vẹn" của khán giả trên sân Thống Nhất, họ nhập trận tự tin và tổ chức tấn công toàn tuyến. Ngay phút thứ hai Văn Thành đã buộc thủ môn Bin Rohaiza phải băng ra ngăn chặn. Phút 11 Ngọc Hào cứa lòng chệch cột gang tấc.

Trong khoảng thời gian từ phút 21 đến 25, liên tiếp là Đình Kha, Ti Phông rồi Văn Thành để cơ hội trôi qua trước mũi giày. Phút 34, thay nhau đối mặt thủ thành đội khách nhưng Ti Phông và Hùng Dũng đều dứt điểm thiếu quyết đoán. Cho đến khi hiệp một kết thúc, thêm vài lần nữa Xuân Mạnh và các đồng đội hỏng ăn. Bên ngoài đường biên HLV Phạm Minh Đức có lẽ không khỏi "mỏi tay" vì liên tục phải ôm đầu tiếc nuối.

Sang hiệp hai, đội bóng của ông tiếp tục áp đảo nhưng cũng phải nhận những cảnh cáo cho việc không chịu tận dụng các cơ hội. Phút 53 thủ thành Thanh Tuấn băng ra lỡ trớn, để Saman có cơ hội dứt điểm về khung thành trống. May mắn cho đội chủ nhà là bóng đi chệch mục tiêu.

Sau những pha bỏ lỡ của Hùng Dũng rồi Như Tuấn, Xuân Mạnh... đến phút 65 đội chủ nhà cũng có được bàn mở tỷ số nhờ công Ti Phông. Cựu tiền vệ U19 Việt Nam dứt điểm trong cấm địa, sau khi nhận đường chuyền ngang của đồng đội ở một tình huống dàn xếp tấn công chính xác như lập trình. Tuy nhiên, đó lại là tất cả những gì đội chủ nhà có được. Những phút sau đó họ liên tiếp tạo thêm những cơ hội, nhưng không một lần tận dụng thành công. Thể lực có phần sa sút dưới thời tiết nóng ẩm ở TP HCM cũng phần nào khiến một số cầu thủ U21 Việt Nam xuống sức. Để rồi, phút đầu tiên trong ba phút bù giờ, họ để Pereira đánh đầu gỡ hoà trong một quả đá phạt góc.

Ở bán kết, U21 Việt Nam đã thua U21 HAGL sau loạt luân lưu. Cũng giải này cách đây một năm họ lỡ cơ hội vào chung kết vì lý do tương tự. Và vận đen trong những loạt "đấu súng" chưa thôi đeo bám U21 Việt Nam. Thành Tính ở lượt thứ ba rồi Văn Toàn ở lượt thứ bảy không thắng được thủ môn Bin Rohaiza. Trong khi đó, các cầu thủ đến từ đảo quốc Sư tử chỉ sút hỏng một lần, ở lượt thứ tư, và thắng 6-5.

"Đây là lần thứ ba trong năm 2015 tôi thua ở loạt đá luân lưu, sau các trận chung kết U17 quốc gia với Công an Nhân dân, trận bán kết giải này trước U21 HAGL và trận đấu hôm nay", HLV Minh Đức chua chát chia sẻ. Ông cũng cho rằng ban tổ chức giải U21 quốc tế nên điều chỉnh thể thức thi đấu để giải hấp dẫn hơn: "Không phải vì thua mà tôi nói thế này. Nhưng, sẽ hay hơn nếu ban tổ chức để các trận knock-out có hai hiệp phụ, thay vì đá luôn luân lưu như thế này".

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên