U21 Việt Nam ngược dòng đánh bại U21 Malaysia

Cập nhật: 28-10-2014 | 19:32:53

Bị dẫn trước ở cuối hiệp 1, tuy nhiên hai bàn thắng của Phi Sơn và Tuấn Tài đã giúp U21 Việt Nam ngược dòng đánh bại U21 Malaysia 2-1 trên sân Cần Thơ, qua đó giành vị trí thứ 3 chung cuộc ở giải U21 Quốc tế.

Sau khi bị chỉ trích khá nhiều sau trận thua U19 HAGL, đoàn quân HLV Phan Công Thìn đang gặp nhiều áp lực về tâm lý. Trận đấu với U21 Malaysia là cơ hội duy nhất để U21 Việt Nam rửa mặt và lấy lại hình ảnh.

Chơi quyết tâm hơn ở đầu trận, nhưng U21 Việt Nam bất ngờ bị thủng lưới trước sau cú sút của Saivaraj. Sang hiệp 2, những điều chỉnh chiến thuật kịp thời của HLV Phan Công Thìn đã giúp lối chơi U21 Việt Nam khởi sắc hơn và áp đảo toàn diện về thế trận.

Trong thế trận áp đảo đó, U21 Việt Nam đã có được hai bàn thắng nhờ công Phi Sơn và Tuấn Tài để giành chiến thắng 2-1 chung cuộc trước U21 Malaysia. Với vị trí thứ 3 chung cuộc ở giải U21 quốc tế, U21 Việt Nam tạm hoàn thành chỉ tiêu trước khi bước vào giải đấu tại Cần Thơ.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ U21 Việt Nam đã đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Phút thứ 2, Quách Tân có pha dứt điểm căng từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trận đấu diễn ra với tốc độ chậm, khi sự thận trọng quá mức khiến hai đội không tạo ra được nhiều tình huống thực sự đáng kể. Phút 14, hậu vệ Nam Anh mắc sai lầm mất bóng khá nguy hiểm, rất may là thủ thành Văn Công kịp lao ra giải nguy kịp thời.

U21 Việt Nam thi đấu khá chủ động và kiểm soát bóng tốt hơn ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên, việc tâm lý căng cứng khiến đoàn quân HLV Phan Công Thìn không thực sự có được sự sắc nét trong các miếng phối hợp cuối cùng.

Trận đấu diễn ra khá căng thẳng và hai đội liên tục có những pha vào bóng thô bạo nhằm vào đối phương. Phút 23, Văn Mạnh nhận thẻ vàng khá vô duyên do lỗi phản ứng với trọng tài.

Tình huống đáng kể đầu tiên diễn ra ở phút 28 với cú sút xa của Ngọc Hào đưa bóng đi chệch cột dọc. Sau khoảng thời gian đầu bị ngợp, U21 Malaysia dần lấy lại thế trận và họ tỏ ra đầy chủ động ở khu vực giữa sân, trong khi U21 Việt Nam chơi có phần căng cứng.

U21 Việt Nam buộc phải chọn lối đá phản công và phút 38, Văn Đại thực hiện đường chọc khe khá thông minh nhưng Văn Long lại không theo kịp. Cuối hiệp 1, đoàn quân HLV Phan Công Thìn cũng có vài cơ hội nhưng không thể cụ thể hóa thành bàn thắng.

Tuy nhiên chỉ trong một thoáng thiếu tập trung, U21 Việt Nam đã phải trả giá ở phút cuối cùng hiệp phụ. Cú sút của tiền vệ Seivaraj không quá căng nhưng bóng đi hiểm, đủ để để làm bó tay thủ thành Văn Công, mở tỷ số 1-0 cho U21 Malaysia.

Sang hiệp 2, U21 Việt Nam quyết tâm dồn đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 51, Phi Sơn nỗ lực đi bóng rồi tung cú đá căng đưa bóng đi vọt xà ngang. Trước hàng thủ số đông của đối phương, đoàn quân HLV Phan Công Thìn gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công.

Chơi không quá sắc nét, nhưng nỗ lực cá nhân của U21 Việt Nam đã phát huy hiệu quả. Phút 55, đường chuyền của đồng đội mở ra cơ hội vàng cho Phi Sơn. Ở thế đối mặt và không bị ai kèm, Phi Sơn dễ dàng dứt điểm “xâu kim” thủ môn đối phương, san bằng tỷ số 1-1 cho U21 Việt Nam.

Mặc dù trời mưa khá nặng hạt ở Cần Thơ, nhưng các cầu thủ U21 Việt Nam vẫn chơi quyết tâm và liên tục sử dụng các đường bóng dài về cầu môn Malaysia. Nhưng sự lơi lỏng ở hàng thủ đã khiến U21 Việt Nam suýt nữa phải trả giá, nếu cú đá của Seivaraj không đi chệch cột dọc ở phút 69.

Ba phút sau, Phi Sơn có câu trả lời với cú đá từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi sượt xà ngang. Thi đấu sắc sảo hơn, U21 Việt Nam đã tạo nên được sự khác biệt ở phút 79. Sau đường chuyền bên cánh trái, Tuấn Tài băng vào đệm bóng chính xác hạ gục thủ môn U21 Malaysia, nâng tỷ số lên 2-1 cho đoàn quân HLV Phan Công Thìn.

Trong thế không còn gì để mất, U21 Malaysia dồn lên tấn công và liên tục ở các phút 88, 90 họ có hai cơ hội rõ rệt nhưng các chân sút đều dứt điểm quá vô duyên. Trước sức tấn công dữ dội từ đối thủ, hàng thủ U21 Việt Nam vẫn đứng vững và bảo toàn chiến thắng 2-1 chung cuộc ở trận tranh hạng ba.

Đội hình thi đấu của U21 Việt Nam: Văn Công, Ngọc Hảo, Đức Lễ, Văn Đại, Phi Sơn, Quách Tân, Khắc Ngọc, Văn Mạnh, Văn Long, Văn Thuận, Nam Anh.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên