U22 MALAYSIA - U22 MYANMAR: Ngôi đầu lộ diện

Cập nhật: 21-08-2017 | 08:34:36

Cùng giành được chiến thắng sau hai lượt trận đầu tiên, cả U22 Malaysia và Myanamar đều hạ quyết tâm có được 3 điểm trong trận đấu chiều nay (21-8) để giành ngôi đầu bảng A.

U22 Myanmar đang thể hiện phong độ khá ấn tượng tại SEA Games 29 Ảnh: HẢI ANH

Ở thời điểm hiện tại, bóng đá Myanmar đang sở hữu lứa cầu thủ tài năng như: Aung Thu, Sithu Aung, Hlaing Bo Bo, Hein Thiha Zaw, Shine Thura… đây chính là những gương mặt đã loại U22 Việt Nam tại bán kết SEA Games 28 hồi năm 2015 và giành quyền vào chơi trận chung kết sau đó với Thái Lan. Đáng chú ý trong số những cái tên bên phía U22 Myanamr là tiền đạo mang áo số 9 Aung Thu, người được mệnh danh là “Cristiano Ronaldo”. Còn nhớ ở AFF Cup 2016, Aung Thu chính là người đã ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam. Năm nay 21 tuổi, Aung Thu được xem như là niềm hy vọng của bóng đá Myanmar.

Sau khi dự U20 World Cup 2015, bóng đá Myanmar đang nỗ lực để có thể lần thứ hai góp mặt ở sân chơi danh giá này, những cầu thủ từng giúp U20 Myanmar góp mặt ở World Cup đang được kỳ vọng sẽ giúp cho bóng đá nước này giành được tấm huy chương vàng của SEA Games 29. Mục tiêu đó hoàn toàn có thể nằm trong lòng bàn tay của thầy trò HLV Gerd Zeise. Bởi ở kỳ đại hội lần này, ngoài Thái Lan và Việt Nam thì Myanmar chính là ẩn số đáng sợ nhất trong hành trình chinh phục tấm huy chương vàng SEA Games 29.

Riêng về U22 Malaysia, đội bóng của nước chủ nhà đến thời điểm này vẫn chưa cho thấy hết sức mạnh của mình. Thầy trò HLV Kim Ong Swee giành được hai chiến thắng khá nhọc nhằn trước hai đội bóng được đánh giá yếu hơn rất nhiều là Brunei và Singapore với cùng tỉ số 2-1. Không biết là HLV Kim Ong Swee cố tình giấu bài hay sức mạnh thật sự của U22 Malaysia chỉ dừng lại ở mức đủ sức vượt qua vòng bảng. Những mảng miếng chiến thuật, các bài phối hợp đều không cho thấy sự mạch lạc trong lối chơi. Không những thế, trong tay HLV họ Kim cũng không có một ngôi sao đúng nghĩa kiểu như Công Phượng của U22 Việt Nam hay Aung Thu của Myanmar. Đặt mục tiêu giành tấm huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 29 ngay tại quê nhà. Thế nhưng, sau màn trình diễn kém thuyết phục của thầy trò HLV Kim Ong Swee, giới chuyên môn đang hoài nghi về sức mạnh thật sự của họ.

 Ai thắng, ai thua, kết quả tất nhiên sẽ rõ sau 90 phút. Đội nào giành được 3 điểm, đội đó hiển nhiên sẽ giành ngôi đầu bảng A và nhẹ nhàng kê cao gối ngủ, chờ đội nhì bảng B để tranh tài cao thấp ở bán kết, qua đó góp mặt ở trận chung kết của SEA Games 29.

HÙNG CƯỜNG (Từ Kuala Lumpur)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên