BẢNG B, BÓNG ĐÁ NAM SEA GAMES 2017:

U22 Việt Nam phải biết cách “mở cửa” khung thành Đông Timor

Cập nhật: 15-08-2017 | 09:55:42

Vào lúc 15 giờ chiều nay (15-8), đội tuyển U22 Việt Nam sẽ ra quân thi đấu trận đầu tiên của mình tại chiến dịch “săn vàng” bóng đá nam SEA Games 29- 2017, gặp lại U22 Đông Timor. Đã từng đánh bại đối phương với tỉ số 4-0 ở vòng loại bảng I, giải vô địch U23 châu Á năm 2018, nhưng lần tái đấu này sẽ có nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng…

Sẽ không là thừa khi đưa ra nhận định rằng, U22 Đông Timor tại SEA Games 2017 sẽ khác nhiều so với U22 Đông Timor trong trận thua 0-4 trước U22 Việt Nam trên sân Thống Nhất ở vòng loại bảng I, U23 châu Á 2018. Còn nhớ, ở trận đấu đó, những vũng nước trước khung thành đã giúp U22 Việt Nam giữ sạch được mành lưới từ ít nhất là một tình huống cầm chắc bàn thua. Nói cách khác, Đông Timor đủ sức để ghi bàn vào lưới U22 Việt Nam. Và nếu các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng chủ quan, cứ mãi nhớ về hương vị chiến thắng ngọt ngào cách đây gần 1 tháng, khi bị thủng lưới trước bởi Đông Timor thì sẽ rất khó gượng dậy.

Hãy nhớ là U22 Đông Timor sau trận thua 0-4 trước U22 Việt Nam đã xuất sắc cầm hòa 0-0 trước đội mạnh nhất bảng I là U22 Hàn Quốc (điều mà U22 Việt Nam không làm được, để thua 1-2) rồi sau đó quật ngã U22 Macau với tỉ số 7-1. Mỗi đội bóng tại Đông Nam Á đều có mục tiêu riêng tại vòng loại giải U23 châu Á 2018. Và có thể U22 Đông Timor chỉ tập trung chọn điểm rơi phong độ của họ là tại SEA Games 2017 này trong khi U22 Việt Nam ôm đồm cả 2 giải đấu nhưng chỉ sử dụng chung một lực lượng. Đó là còn chưa nói đến việc sau vòng loại giải U23 châu Á 2018, U22 Việt Nam lại lao vào tập huấn dài hạn trong và ngoài nước kèm theo các trận thi đấu giao hữu. Do vậy, sự quá tải, dễ chấn thương là khó tránh khỏi đối với các học trò HLV người Hà Tĩnh. Điều đó vẫn không đáng sợ bằng việc Ban huấn luyện tính toán sai điểm rơi phong độ cho U22 Việt Nam! Những lo ngại trên sẽ phần nào tìm ra câu trả lời sau trận đấu với Đông Timor vào lúc 15 giờ chiều nay (VTV6 trực tiếp).

Đội U22 Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu với U22 Đông Timor

Về lực lượng, U22 Đông Timor có 6 cầu thủ từng dự SEA Games 2015, nhiều cầu thủ trẻ của HLV người Hàn Quốc Kim Shin Hwan đang cho thấy sự tiến bộ khá nhanh về chuyên môn sau gần 1 tháng qua tập luyện cùng nhau. Đội hình này bị đánh giá là lép vế hơn so với những ngôi sao Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tiến Dũng của U22 Việt Nam vốn dày dạn kinh nghiệm trận mạc hơn. Và để thắng U22 Đông Timor thì các cầu thủ U22 Việt Nam cần phải vận dụng, thể hiện tối đa sự khác biệt về kinh nghiệm trận mạc cùng sự phối hợp ăn ý. Bởi, với 2 lần gặp nhau gần đây nhất đều toàn thua trước chúng ta (trước đó là tại SEA Games 2015), Đông Timor sẽ nhận biết rất rõ từng điểm mạnh yếu nơi đoàn quân HLV Nguyễn Hữu Thắng để tìm cách đối phó. Nhiều khả năng U22 Đông Timor sẽ sử dụng 2 - 3 lớp phòng ngự trước khung thành đội nhà để hạn chế sức mạnh tấn công của U22 Việt Nam. Để xuyên thủng bức tường phòng ngự của đối phương thì những pha bật bóng ngắn ít chạm, khả năng xử lý bóng kỹ thuật của Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy, Xuân Trường sẽ giúp cho U22 Việt Nam mở cửa khung thành U22 Đông Timor. Vấn đề còn lại là các chân sút của U22 Việt Nam như Thanh Bình, Đức Chinh, Công Phượng, Văn Toàn có tận dụng tốt những cơ hội ghi bàn hay không? Nếu chơi đúng khả năng của mình, dù gặp không ít khó khăn, nhưng chúng tôi tin là U22 Việt Nam vẫn sẽ chiến thắng trong ngày ra quân.

  CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên