U22 Việt Nam sẵn sàng chinh phục huy chương vàng

Cập nhật: 20-11-2019 | 09:34:00

Ngày 18-11 vừa qua, HLV Park Hang Seo đã chốt danh sách 2 cầu thủ trên 22 tuổi của U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30. Theo đó, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng và hậu vệ Trọng Hoàng là hai gương mặt được thầy Park gởi niềm tin. Trước đó, HLV Park Hang Seo cũng đã loại 5 cái tên gồm Quang Nho, Martin Lo, Việt Anh, Mạnh Dũng và Xuân Quyết.


Trọng Hoàng được lựa chọn bổ sung cho U22 Việt Nam dự SEA Games 30. Ảnh: HÙNG CƯỜNG

Theo đó, sau khi U22 Việt Nam có trận hòa 2-2 với U22 Myanmar mới đây, HLV Park Hang Seo đã bất ngờ công bố bảng danh sách rút gọn của U22 Việt Nam cũng như 2 cái tên trên 22 tuổi được lựa chọn. Bất ngờ nhất chính là việc trung vệ Quế Ngọc Hải không có tên. Bởi trước đó vài ngày, trung vệ Đình Trọng đã không kịp bình phục chấn thương để tham dự SEA Games 30 và bị loại. Rất nhiều ý kiến của giới chuyên môn cho rằng, tướng Park sẽ chọn Quế Ngọc Hải và Văn Toàn. Thế nhưng, tất cả đều bất ngờ khi tối ngày 18-11, Trọng Hoàng và Hùng Dũng mới là những gương mặt trên 22 tuổi được ông Park gởi niềm tin. Điều này cho thấy, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đang muốn có được sự chắc chắn nơi hàng thủ và hàng tiền vệ của U22 Việt Nam tại kỳ đại hội lần này.

Việc ông Park chọn Hùng Dũng cũng là điều dễ hiểu bởi tiền vệ này chơi rất toàn năng, hiện đang là sự lựa chọn số một ở khu trung tuyến của đội tuyển Việt Nam cũng như là ứng viên số một cho suất trên 22 tuổi tại SEA Games. Thế nhưng, vị trí của Trọng Hoàng là bất ngờ lớn, khi thế chỗ Quế Ngọc Hải. Rất có thể trong tính toán của mình, HLV Park Hang Seo muốn bổ sung Hoàng “bò” vào để tăng cường sức mạnh cho biên phải của U22 Việt Nam. Trong những trận giao hữu gần đây, ông Park từng thử nghiệm vị trí hậu vệ phải do Tấn Tài và Thái Quý đảm nhiệm. Tuy nhiên, Thái Quý hơi yếu trong tranh chấp thì Tấn Tài vẫn thiếu một chút bùng nổ để tham gia tấn công. Riêng Trọng Hoàng là mẫu hậu vệ đa năng, có khả năng lên công về thủ toàn diện. Hậu vệ người Nghệ An luôn thi đấu với tinh thần rực lửa, mạnh mẽ sẽ là sự kích thích cho cả đội bóng.

Theo lịch thi đấu môn bóng đá nam được công bố trước đây, U22 Việt Nam sẽ chạm trán với U22 Brunie vào lúc 16 giờ ngày 26-11. Tuy nhiên, ban tổ chức SEA Games 30 đã đổi lịch thi đấu đối với bảng B. Theo đó, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ ra quân sớm hơn 1 ngày là 25-11. Trận đấu thứ 2 ở vòng bảng, U22 Việt Nam sẽ thi đấu ngày 28-11. Các trận đấu còn lại của U22 Việt Nam tại vòng bảng cũng được giữ nguyên, gồm trận gặp Indonesia vào ngày 1-12, Singapore 3-12 và Thái Lan ngày 5-12.

Theo yêu cầu của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong toàn bộ chỉ tiêu phấn đấu đạt từ 70 - 72 HCV của đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 30, môn bóng đá được giao nhiệm vụ khá nặng nề là phải đoạt HCV ở cả nam lẫn nữ. HLV Park Hang Seo đồng ý nhận trọng trách này với đội U22 Việt Nam. Đội nữ vừa đoạt HCV Đông Nam Á 2019 và HLV Mai Đức Chung khẳng định sẽ tiếp tục duy trì thành tích này ở SEA Games 30. Hãy cùng chờ đợi màn thể hiện của cả hai đội bóng đá nam và nữ của chúng ta tại kỳ đại hội lần này. Nơi mà rất nhiều người hâm mộ đang chờ đợi tấm huy chương vàng đầu tiên của các chàng trai áo đỏ.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên