U22 Việt Nam - U22 Brunie: Chiến thắng cho thầy trò HLV Park Hang-seo?

Cập nhật: 25-11-2019 | 09:31:08

Chiều nay (25-11), U22 Việt Nam sẽ có trận ra quân ti môn bóng đá nam SEA Games 30 đối đầu với U22 Brunei. Với việc từng nhiều lần đánh bại đối thủ này trong quá khứ, thầy trò HLV Park Hang-seo đang được kỳ vọng scó được trận đầu ra quân suôn sẻ để bắt đầu hành trình chinh phục tấm huy chương vàng tại kỳ đi hội lần này.


U22 Việt Nam sẵn sàng cho mục tiêu săn vàng tại SEA Games 30. Ảnh: HÙNG CƯỜNG

Đặt chân đến Philippines từ chiều tối ngày 22-11, U22 Việt Nam đã có được 2 buổi tập làm quen với mặt cỏ sân nhân tạo ở đây. Theo quan sát của chúng tôi, đa phần các cầu thủ đều đã thích nghi khá tốt với việc không được chơi trên mặt sân cỏ tự nhiên như thường ngày. Nhóm cầu thủ vừa hội quân từ đội tuyển quốc gia như Tiến Linh, Thành Chung, Quang Hải, Trọng Hoàng hay Hùng Dũng đã có được sự hòa nhập tốt với các đồng đội của mình. Đây thực sự là tín hiệu tốt dành cho U22 Việt Nam, trong hành trình săn tấm huy chương vàng môn bóng đá nam về cho đoàn thể thao nước nhà tại SEA Games 30. Hiện tại, trong tay tướng Park là đội hình hoàn toàn khoẻ mạnh, có được phong độ cao và không có bất kỳ ca chấn thương nào đáng lo ngại. Với phong độ tốt thời gian qua, tiền đạo thuộc biên chế của Becamex Bình Dương là Nguyễn Tiến Linh gần như chắc suất trên hàng công của đội nhà. Trong khi đó, những Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung hay Thanh Thịnh vẫn chính là những niềm hy vọng của U22 Việt Nam.

Trong khi đó, đối thủ của U22 Việt Nam là U22 Brunei gần như không có gì quá nổi bật so với chúng ta. Theo đó, mục tiêu của họ tại giải đấu này chỉ là học hỏi, HLV Aminuddin bin Jumat cho biết: “Chúng tôi đã có dấu ấn nhất định ở vòng loại U23 châu Á hồi đầu năm và hiện hướng đến SEA Games 30 với mục đích học hỏi”. Được biết, 12 cái tên trong danh sách 20 cầu thủ U22 Brunei đăng ký dự SEA Games 30 hiện chưa quá 20 tuổi. Một hạn chế lớn của Brunei là chất lượng cầu thủ. Nhiều thành viên mà HLV Aminuddin bin Jumat mang sang Philippines hiện tại không có hợp đồng chuyên nghiệp hoặc thi đấu ở các đội trẻ. Kể từ sau vòng loại U23 châu Á 2020, diễn ra ở Hà Nội đầu năm nay, U22 Brunei gần như không thi đấu. Điều này là hạn chế lớn với U22 Brunei. Trong tay ông Jumat là đội ngũ có quá ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế. U22 Brunei có hai sự tăng cường quá 22 tuổi, gồm tiền đạo Adi Said và tiền vệ Nur Ikhmal Damit, nhưng không hứa hẹn cải thiện nhiều về mặt kinh nghiệm.

U22 Brunei không mạnh, và đa phần các thành viên đến Philippines dự SEA Games 30 có thu nhập chính không đến từ bóng đá. Nhưng đổi lại một số cầu thủ của họ lại là những nhà tài phiệt đi đá bóng. Đội trưởng U22 Brunei, Faiq Bolkiah là ví dụ rõ nhất. Anh thuộc hoàng tộc của Brunei. Tiền đạo 21 tuổi này thuộc biên chế Leicester, là con trai của Hoàng tử Jefri Bolkiah, người sở hữu khối tài sản cá nhân khủng. Kể ra những dẫn chứng trên để thấy U22 Việt Nam hoàn toàn nhỉnh hơn đối thủ về chuyên môn. Chiến thắng, gần như chắc chắn nằm trong tay của thầy trò HLV Park Hang-seo. Vấn đề là chúng ta sẽ đánh bại đối thủ đầu tiên này như thế nào mà thôi.

Hôm qua (24-11), trả lời tại buổi họp báo trước trận đấu, HLV U22 Việt Nam ông Park Hang Seo chia sẻ khá ngắn gọn: “Bảng B có hơn 1 đội so với bảng A và gồm những đối thủ mạnh là Thái Lan, Indonesia và Singapore. Lịch thi đấu cũng tầm 2 ngày/trận nên sẽ có nhiều bất ngờ xảy ra. Chúng tôi sẽ cố gắng xoay tua đội hình để có kết quả tốt nhất”.

HÙNG CƯỜNG (từ Manila, Philippines)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên