U22 Việt Nam - U22 Lào: để giành quyền tự quyết

Cập nhật: 28-11-2019 | 10:15:16

Chiều nay (28-11), U22 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2 tại SEA Games 30 đối đầu với U22 Lào. Với trận thắng 6-0 trước Brunei trong ngày ra quân, trong khi Lào chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với chúng ta, thầy trò HLV Park Hang Seo đang hướng đến trận thắng thứ 2 nhằm sớm giành quyền tự quyết trong việc giành vé vào bán kết.


U22 Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu với Lào

Có một điều bất ngờ đã xảy ra ở lượt trận đầu tiên bảng B khi Thái Lan để Indonesia đánh bại với tỉ số 2-0. Trong khi đó, Lào cũng xuất sắc cầm hòa Singapore 0-0. Những kết quả này ít nhiều giúp cho thầy trò HLV Park Hang Seo nắm được lợi thế trong việc giành quyền tự quyết vào bán kết. Bởi với lịch thi đấu như hiện tại, chỉ cần có được kết quả tốt trước Lào, Singapore và Indonesia thì tướng Park hoàn toàn có đủ thời gian toan tính cho trận đấu cuối cùng gặp Thái Lan. Nếu sớm giành vé vào bán kết, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể cất đi những trụ cột cho mục tiêu lớn nhất là tấm huy chương vàng tại SEA Games 30. Điều đó hoàn toàn nằm trong khả năng của U22 Việt Nam, bởi với những đối thủ như Brunei hay Lào, chúng ta không cần tung hết đội hình mạnh nhất vào sân mà vẫn có được những chiến thắng cần thiết. Đó chính là lợi thế lớn nhất của thầy trò HLV Park Hang Seo tại giải đấu năm nay.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, U22 Việt Nam đã có 2 buổi tập sau trận thắng Brunei 6-0. Theo đó, những cầu thủ đá chính được cho tập nhẹ, trong khi những Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Linh hay Hùng Dũng vẫn phải tập trọn giáo án của thầy Park. Hai ngày trước khi trận đấu này bắt đầu, HLV Park Hang Seo cùng ban huấn luyện đã đến sân theo dõi hai trận đấu giữa Thái Lan gặp Indonesia và Lào gặp Singapore. Đi cùng với ông Park còn có tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, người từng 3 lần đối đầu với Thái Lan ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Có lẽ, HLV Park Hang Seo muốn cậu học trò cưng ra sân để chính bản thân mình phân tích điểm mạnh, điểm yếu của Thái Lan và Indonesia. Trong khi ông Park và cộng sự xem hết trận đấu giữa Thái Lan và Indonesia thì trận Lào gặp Singapore, ông chỉ nán lại được nửa hiệp rồi ra về. Có thể, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đã nắm được điểm yếu của Lào nên không cần phải dành quá nhiều thời gian để nghiên cứu.

Theo như quan sát của chúng tôi ở 2 buổi tập vừa qua, trận đấu với Lào nhiều khả năng HLV Park Hang Seo vẫn sẽ sử dụng đội hình 2 để tiếp đón đối thủ này. U22 Lào ngoài việc chơi áp sát, pressing cao độ thì gần như không có gì quá nguy hiểm. Rất nhiều tuyển thủ U22 Việt Nam tự tin sẽ có được chiến thắng thứ 2 dễ dàng trước Lào. Chỉ cần có thêm 3 điểm nữa, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tạm thời yên tâm trước khi bước vào những trận cầu quan trọng với Indonesia, Singapore và Thái Lan.

10 năm sau SEA Games 2009 tại Lào, lúc này các chàng trai áo đỏ đang được kỳ vọng sẽ mang về tấm huy chương vàng cho bóng đá Việt Nam. Niềm tin đó được truyền lửa từ vị thuyền trưởng tài ba Park Hang Seo cùng dàn cầu thủ chất lượng như Quang Hải, Tiến Linh hay Hùng Dũng. Cùng chờ đợi chiến thắng thứ 2 của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 khi trong tay chúng ta đang có đủ thiên thời địa lợi nhân hòa. Chỉ cần được may mắn song hành, mục tiêu lấy vàng môn bóng đá nam SEA Games 30 hoàn toàn nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Cũng trong ngày hôm nay (28-11) sẽ diễn ra hai trận đấu khác ở bảng B giữa U22 Brunei gặp U22 Thái Lan (15 giờ) và U22 Indonesia đối đầu với U22 Singapore (19 giờ).

 HÙNG CƯỜNG (từ Manila, Philippines)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên