U23 Việt Nam chuẩn bị vươn ra “biển” lớn

Cập nhật: 06-12-2017 | 10:42:31

Ngày mai (7-12), U23 Việt Nam sẽ lên đường sang Thái Lan tham dự giải M-150. Đây được xem như là cữ dượt quan trọng cho thầy trò HLV Park Hang-seo trước thềm vòng chung kết U23 châu Á 2018 diễn ra vào tháng 1-2018 tới đây.

Hội quân từ ngày 1-12, đến thời điểm hiện tại U23 Việt Nam gần như đã hoàn thiện những bài tập chiến thuật cuối cùng cho giải đấu ở xứ sở chùa vàng. Duy trì tập luyện ngày hai buổi, thầy trò HLV Park Hang-seo đang hướng đến giải đấu cuối cùng trong năm với nhiều tín hiệu tích cực. Với việc được đối đầu với những đối thủ đẳng cấp như Nhật Bản, Uzbekistan hay Thái Lan, HLV Park Hang-seo sẽ có cho riêng mình những đánh giá sơ bộ về lực lượng hiện tại của U23 Việt Nam. Hơn nữa, việc tìm ra chiến thuật phù hợp cho U23 Việt Nam để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á cũng sẽ được vị thuyền trưởng người Hàn Quốc chú ý.


HLV Park Hang-seo chuẩn bị vươn tầm châu Á cùng U23 Việt Nam  
Ảnh: HẢI ANH

Có đến 35 cái tên được HLV Park Hang-seo gọi lên hội quân lần này, đến thời điểm hiện tại có 8 cầu thủ đang dính phải những chấn thương đáng tiếc. Những sự vắng mặt của tiền vệ Tuấn Anh, trung vệ Tiến Dũng, Đông Triều, Đức Chinh, Hữu Dũng, Thanh Thịnh, Tiến Linh và thủ môn Minh Long để lại nhiều sự hối tiếc. Tiếc nuối nhất trong số này là tiền vệ của Becamex Bình Dương - Nguyễn Tiến Linh. Là người nhận được vé vớt lên hội quân muộn so với các đồng đội còn lại, Tiến Linh lọt vào mắt xanh tướng Park sau khi có màn trình diễn khá thuyết phục cùng U21 Becamex Bình Dương tại vòng chung kết U21 Quốc gia 2017 Báo Thanh Niên. Tiến Linh có hai pha lập công và giúp sức rất nhiều cho tấm vé dự vòng bán kết của thầy trò HLV Trần Minh Chiến. Tưởng chừng cái duyên ghi bàn ở giải quốc nội, cùng phong độ đang lên cùng U21 Becamex Bình Dương, Tiến Linh sẽ cạnh tranh sòng phẳng một suất trên tuyển. Nhưng chấn thương lật cổ chân ở buổi tập thứ hai cùng đồng đội đã buộc cầu thủ người đất Thủ phải nói lời chia tay U23 Việt Nam trong nuối tiếc.

Có thể nói, HLV Park Hang-seo đang sở hữu lực lượng U23 Việt Nam với nhiều gương mặt là sự xen lẫn giữa cựu binh và dòng máu trẻ. Những gương mặt kỳ cựu như Công Phượng, Xuân Trường, Duy Mạnh, Văn Toàn sẽ đóng vai trò chủ chốt, dìu dắt lớp đàn em như Văn Hậu, Đức Chinh, Quang Hải ngày một trưởng thành hơn. U23 Việt Nam hiện tại đã có “bột tốt” và chỉ còn chờ HLV Park Hang-seo “gột nên hồ”. Hai tháng trước vòng chung kết U23 châu Á cùng một giải đấu giao hữu chất lượng với những đối thủ đẳng cấp. Tất cả những điều đó đủ để tướng Park có dịp đánh giá lại chuyên môn cũng như chất lượng đội hình trước khi vươn ra biển lớn tầm châu lục.

Lần đầu đội Olympic Việt Nam tham dự giải châu Á ở lứa tuổi 23, rất nhiều sự kỳ vọng và chờ đợi của người hâm mộ dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Đó cũng là giải đấu đầu tiên của bóng đá Việt Nam trong năm 2018. Đầu xuôi đuôi lọt, thành công của U23 Việt Nam sẽ là tiền đề để cho 5 đội tuyển bóng đá khác sẽ có động lực thi đấu tốt hơn ở tầm châu lục. Hy vọng, đoàn quân áo đỏ sẽ khiến cho người hâm mộ nước nhà nức lòng với nhiều niềm kỳ vọng mang theo.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận đấu ra quân tại giải M-150 gặp đối thủ U23 Myanmar ngày 9-12. Sau đó 4 ngày, U23 Việt Nam sẽ chạm trán đội bóng được đánh là rất mạnh là U23 Uzbekistan.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên