Vòng chung kết U23 châu Á 2018, U23 Hàn Quốc - U23 Việt Nam:

U23 Việt Nam đối đầu 2 “đối thủ”

Cập nhật: 11-01-2018 | 09:37:03

Vào lúc 18 giờ 30 phút tối nay (11-1), U23 Việt Nam (U23VN) sẽ thi đấu trận đầu tiên của mình tại vòng chung kết U23 châu Á 2018, đang diễn ra tại Côn Sơn, Trung Quốc. Đối thủ của U23VN sẽ là U23 Hàn Quốc (U23HQ), đội bóng quê hương của tân HLV trưởng U23VN Park Hang Seo.


U23VN trong buổi tập làm quen với mặt sân nơi sẽ đối đầu với U23HQ vào tối 11-1

Có câu “ra ngõ gặp núi”, điều này quả đúng với tình cảnh của U23VN tại bảng D, VCK U23 châu Á 2018. U23HQ là đội bóng được đánh giá mạnh nhất ở bảng D và cũng là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch. Trong thành phần 23 cầu thủ dự VCK tại Côn Sơn, Trung Quốc có sự khác biệt lớn so với lực lượng U23HQ tham dự vòng loại (bảng I). Tại vòng loại, Hàn Quốc sử dụng nhiều cầu thủ đang là sinh viên các trường đại học, cao đẳng của xứ Hàn. Khi vào VCK, HLV Kim Bong Gil đã gọi đến 13 cầu thủ đang thi đấu ở Giải bóng đá K-League Classic (giải đấu cao nhất của bóng đá Hàn Quốc). Đặc biệt là sự góp mặt của 2 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu cũng được gọi về thi đấu cho U23HQ. Đó là Hwang Ki Wook (CLB Tubize, Bỉ) và Park In Hyeok (CLB Vojvodina, Serbia).

Về chuyên môn, chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, HLV trưởng Kim Bong Gil đã cho các học trò “đóng cửa luyện công” không đi tập huấn nước ngoài, không thi đấu giao hữu quốc tế. U23HQ chỉ thi đấu tập nội bộ với nhau và giao hữu với một số CLB trong nước và kết quả các trận đấu này cũng không được công bố. Với sự thay đổi lớn về lực lượng cầu thủ lẫn BHL (HLV trưởng Chung Jung Yong được thay thế bằng Kim Bong Gil sau chiến dịch vòng loại, trong đó có trận hòa 0-0 trước Đông Timor gây tai tiếng), cộng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của mình, có thể nói U23HQ mà U23VN sẽ gặp vào tối nay sẽ mạnh hơn nhiều so với thời điểm họ từng thắng 2-1 trên sân Thống Nhất hồi tháng 7-2017 ở vòng loại.

Ngay chính đội trưởng Hwang Hyun Soo cũng tự tin cho rằng U23HQ sẽ đánh bại U23VN nếu như họ thể hiện phong độ và thể lực tốt. U23HQ ngoài thể hình vượt trội thì họ có khả năng thích nghi với cái lạnh buốt giá ở địa điểm thi đấu, tốt hơn nhiều so với các học trò của HLV Park Hang Seo. Như vậy, ngoài đối thủ có chuyên môn vượt trội, U23VN phải chống chọi thêm một đối thủ khác là điều kiện thời tiết ở Côn Sơn quá lạnh giá, sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng chơi bóng của các cầu thủ của HLV Park.

Đây quả là trận đấu đặc biệt, đầy cảm xúc với HLV Park Hang Seo khi ông phải dẫn dắt các cầu thủ U23VN thực hiện mục tiêu đánh bại hoặc ít nhất là cầm hòa đội bóng quê hương mình. Hơn ai hết, ông Park là người biết rõ từng điểm mạnh yếu của U23HQ nhưng để giúp các học trò có thể giành được kết quả thuận lợi trong ngày ra quân ở bảng D sẽ là điều khá nan giải. Những ngày gần đây, ngoài việc tập trung vào các mảng miếng chiến thuật thì HLV Park dành nhiều thời gian hướng dẫn các học trò thực hiện cách di chuyển không bóng và có bóng, cũng như cách phối hợp để giải quyết các tình huống trong phòng ngự và phản công. Những điều này luôn là điểm yếu của bóng đá Việt trong nhiều năm qua. Có thể, các cầu thủ U23VN cần phải có thêm nhiều thời gian hơn thì HLV Park mới tạo nên sự chuyển biến về chất lượng - hiệu quả thi đấu. Còn bây giờ, chỉ mong Xuân Trường (từng có 1 năm thi đấu ở Hàn Quốc) và các đồng đội hoàn thành tốt yêu cầu đấu pháp của BHL, phòng ngự kín kẽ, phản công hiệu quả để hướng đến một trận hòa trước “ông lớn” Hàn Quốc trong ngày ra quân.

Trước đó, vào lúc 15 giờ ngày 11-1 sẽ diễn ra trận đấu đầu tiên của bảng D, giữa U23 Australia - U23 Syria. Đội bóng trẻ của xứ sở Chuột túi được đánh giá cao hơn cho khả năng giành chiến thắng khi có lực lượng rất mạnh với nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. Tuy nhiên, các đội bóng thuộc khu vực Tây Á như Syria luôn rất khó lường về khả năng bùng nổ của họ một khi đạt phong độ tốt.

 

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên