U23 Việt Nam giữ đôi chân trên mặt đất

Cập nhật: 19-03-2019 | 08:32:34

Ở trận đấu giao hữu đầu tiên chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng với tỉ số 6-1 trước U23 Đài Bắc Trung Hoa. Tuy nhiên, lúc này các tuyển thủ nên quên đi chiến thắng khá dễ dàng này để chuẩn bị thật tốt nhất cho giải đấu quan trọng bậc nhất trong năm 2019 của bóng đá nước nhà.

Trong chiến thắng 6-1 mà thầy trò HLV Park Hang-seo đã trút cơn mưa gôn vào lưới U23 Đài Bắc Trung Hoa, những trụ cột như Quang Hải, Văn Hậu hay tiền đạo của Bình Dương là Nguyễn Tiến Linh được cất trên băng ghế dự bị. Những gương mặt mới như Việt Anh, Đức Chiến, Thanh Thịnh, Văn Toàn, Xuân Tú, Văn Đạt, Văn Xuân, Thanh Sơn, Danh Trung hay Thanh Bình được ông thầy người Hàn Quốc sử dụng để kiểm chứng năng lực của tất cả. Đây là bài kiểm tra quan trọng với những tài năng mới của bóng đá Việt Nam. Trước khi HLV Park Hang-seo đặt bút gạch 5 cái tên để chốt danh sách chính thức của U23 Việt Nam vào ngày 18-3 để tham dự vòng loại U23 châu Á.

U23 Việt Nam nên quên đi chiến thắng 6-1 trước U23 Đài Bắc Trung Hoa.
Ảnh: NHẬT ĐOÀN

Tất nhiên, trong bóng đá chỉ cần giành được chiến thắng thì cầu thủ và Ban huấn luyện đều cảm thấy vui và hạnh phúc. Thế nhưng, với việc chỉ sử dụng đội hình hai và dễ dàng đánh bại U23 Đài Bắc Trung Hoa, liệu HLV Park Hang-seo đã có những đánh giá chính xác nhất về những gương mặt mới này chưa. Những “gà son” mới của tướng Park liệu đã thể hiện hết được những gì là hay nhất của mình trong trận thắng quá dễ dàng 6-1 hay không? Câu trả lời chắc chắn là không. Bởi đến đội tân binh giải hạng nhất 2019 là Phố Hiến FC cũng dễ dàng đánh bại U23 Đài Bắc Trung Hoa 2-0 ở trận giao hữu trước thềm trận đấu với U23 Việt Nam kia mà. Đối trọng để cọ xát rất quan trọng với mỗi đội bóng. Vậy nên, chúng ta cần nên đánh giá đúng thực lực thật sự của các tuyển thủ trước thềm các trận đánh lớn.

Sau chiến thắng nhẹ nhàng 6-1 của thầy trò HLV Park Hang-seo, nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng U23 Việt Nam không nên giao hữu với các đối thủ như thế. Bởi nếu muốn cọ xát và có những đánh giá đúng về năng lực và phong độ của các tuyển thủ, HLV Park Hang-seo có thể lựa chọn giao hữu với các đội bóng mạnh ở V-League. Vừa tiết kiệm được chi phí mời đội bóng nước ngoài sang giao hữu. Đồng thời sẽ giúp cho thuyền trưởng của U23 Việt Nam có được cái nhìn tổng quan về năng lực thực sự của các quân bài mà mình đang có trong tay. Đây có thể xem là giải pháp tối ưu cho các đội tuyển trẻ của Việt Nam trong việc tìm đối thủ giao hữu trước những giải đấu quan trọng.

Tại vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra tại Hà Nội từ 22 đến 26-3 tới đây, U23 Việt Nam sẽ lần lượt đối đầu với các đội bóng cùng khu vực Đông Nam Á gồm U23 Thái Lan, U23 Indonesia và U23 Brunei. Theo đánh giá của giới chuyên môn, thầy trò HLV Park Hang-seo có thể không cần e ngại sức mạnh của U23 Thái Lan. Đơn giản bởi nền bóng đá Thái Lan đang trong giai đoạn chuyển giao giữa các thế hệ, trong các năm qua bóng đá Thái không thực sự mạnh ở mọi cấp độ đội tuyển. Theo đánh giá, cơ hội giành vé đi tiếp tại bảng này sẽ là cuộc cạnh tranh giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia, cơ hội sẽ là 50/50 cho cả hai. Vậy nên, U23 Việt Nam nên tận dụng cơ hội này để góp mặt tại giải đấu mà hồi năm 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo từng viết nên câu chuyện cổ tích ở Thường Châu, Trung Quốc với danh hiệu hạng nhì U23 châu Á.

U23 Việt Nam loại thêm 5 cái tên

Sáng qua (18-3), HLV Park Hang-seo đã loại thêm 5 cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch chuẩn bị của U23 Việt Nam cho vòng loại U23 châu Á 2020. Theo đó, 5 cái tên là Bùi Hoàng Việt Anh, Đậu Văn Toàn, Trần Văn Bửu, Nguyễn Vũ Tín và Trần Đức Nam đã rời đội từ hôm qua. Hiện tại, U23 Việt Nam vẫn còn 29 cầu thủ và HLV Park Hang-seo sẽ chốt danh sách cuối cùng vào ngày 21-3 tới đây.

 

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên