U23 Việt Nam rơi vào thế khó ở lượt trận cuối

Cập nhật: 15-01-2020 | 09:44:21

Một kịch bản đầy khó khăn đang chờ đợi U23 Việt Nam ở lượt đấu cuối vòng bảng tại vòng chung kết U23 châu Á 2020. Thầy trò HLV Park Hang Seo dù có thắng đậm U23 CHDCND Triều Tiên đến bao nhiêu thì vẫn có nguy cơ bị loại.

Theo đó, sau 2 trận hòa 0-0 trước UAE và Jordan, Việt Nam chỉ có được 2 điểm, tạm xếp thứ ba sau 2 lượt trận vòng bảng U23 châu Á. Đứng đầu bảng đấu hiện là UAE với 4 điểm (hiệu số +2), tiếp theo là Jordan 4 điểm (hiệu số +1) và xếp cuối là CHDCND Triều Tiên (0 điểm, hiệu số -3). Theo luật lệ của giải U23 châu Á 2020, khi các đội bằng điểm nhau, kết quả đối đầu sẽ được xét đến trước hiệu số bàn thắng bại. Và điều này đem tới nguy cơ bị loại rất cao cho Việt Nam.

Bởi nếu thầy trò HLV Park Hang Seo thắng CHDCND Triều Tiên ở trận cuối, Việt Nam có 5 điểm trong tay. Chúng ta sẽ đi tiếp nếu trận đấu giữa UAE và Jordan bất phân thắng bại. Nhưng trong trường hợp 2 đội này hòa nhau, bảng đấu sẽ xuất hiện cục diện 3 đội đầu bảng cùng có 5 điểm. Lúc này, kết quả đối đầu trực tiếp được xét đến. Do các đội đều hòa nhau khi đối đầu, mỗi đội cùng được 2 điểm bằng nhau và hiệu số bàn thắng bại là 0. Thông số tiếp theo được xét là số bàn thắng.

Việt Nam không ghi được bàn nào vào lưới Jordan và UAE. Nếu trận đấu giữa hai đối thủ này hòa có bàn thắng (ví dụ: 1-1, 2-2...), Việt Nam chắc chắn bị loại vì thua kém số bàn thắng trong đối đầu trực tiếp. Kể cả thắng CHDCND Triều Tiên đậm đến đâu, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn sẽ phải về nước. Trường hợp tương tự từng xảy ra tại Euro 2004, khi đó Thụy Điển và Đan Mạch hòa nhau 2-2, khiến Italia bị loại trong cay đắng vì thua kém số bàn thắng ở các trận đối đầu trực tiếp.

Tỷ số hòa 1-1 xuất hiện vô cùng nhiều trong các trận đấu. Nếu như U23 UAE cùng U23 Jordan “bắt tay”, mọi cố gắng của thầy trò HLV Park Hang Seo ở lượt cuối sẽ thành vô ích. Vậy nên, nhiệm vụ của U23 Việt Nam là phải đánh bại CHDCND Triều Tiên, ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt và chờ đợi sự fair-play đến từ hai đối thủ còn lại.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên