UAE - Việt Nam: Đá vì danh dự

Cập nhật: 19-11-2013 | 00:00:00

Sau trận thua Uzbekistan hôm 15-11, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã chính thức chia tay sân chơi Asian Cup 2015. Dù 2 trận còn lại chỉ mang tính thủ tục, nhưng HLV Nguyễn Văn Sỹ khẳng định toàn đội sẽ chơi hết mình vì màu cờ sắc áo, vì đanh dự ĐTQG.

Để chuẩn bị cho trận lượt về gặp Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE),  0h20 sáng ngày 17-11, ĐTVN đã có mặt tại thủ đô Abu Dhabi (UAE). Dù hành trình khá dài nhưng do không phải đợi lâu tại sân bay, nên sức khỏe toàn đội đều tốt. Ngay sau khi đặt chân tới UAE, ĐTVN đã có buổi tập nhẹ để làm quen với khí hậu tại đây.

Tại Abu Dhabi, ĐTVN được LĐBĐ UAE tổ chức đón tiếp trọng thị và bố trí ăn nghỉ tại khách sạn 5 sao Park Rotana. Từ UAE, trưởng đoàn Nguyễn Lân Trung (Phó Chủ tịch VFF) cho biết, tinh thần của toàn đội đã tốt hơn và tất cả sự tập trung được dồn cho trận đấu gặp chủ nhà UAE vào tối nay. Mặc dù không còn cơ hội đi tiếp nhưng toàn đội đồng lòng quyết chí sẽ cống hiến hết mình trong chặng đường còn lại tại vòng loại Asian Cup 2015.

  ĐTVN đã chơi khá tốt trước UAE ở lượt đi

19h00 tối qua (23h00 giờ Việt Nam), thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ có buổi tập làm quen với mặt sân thi đấu chính Mohammed Bin Zayed, nơi sẽ diễn ra trận lượt về giữa chủ nhà UAE  và ĐTVN. Ở bài tập này, HLV Nguyễn Văn Sỹ chủ yếu ráp lại đội hình, sau khi ĐTVN có một số xáo trộn.

Cụ thể, Tấn Tài bị thẻ đỏ phải ở nhà, trong khi Văn Nhiên và Văn Bình bị chấn thương cũng không thể tới UAE. Vấn đề đáng quan tâm nhất với ĐTVN lúc này chính là vị trí của thủ môn Tấn Trường. Trước giờ lên đường, Tấn Trường vẫn có tên trong danh sách 20 cầu thủ tới UAE, bất chấp thủ môn này bị nghi ngờ có tiêu cực trong trận đấu với Uzbekistan.

HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết, việc có sử dụng tiếp Tấn Trường trong khung thành ĐTVN hay không còn phụ thuộc vào việc thủ môn này vượt qua được cú sốc ở trận trước. Tấn Trường đã tự nhận lỗi trước BHL và các đồng đội về sai lầm ngớ ngẩn của mình, nên ông Sỹ hy vọng thủ môn người Đồng Tháp sẽ lấy lại được thăng bằng và có thể sẵn sàng vào trận.

Nói là vậy nhưng trước phản ứng của báo chí và dư luận những ngày qua, việc sử dụng Tấn Trường trong trận đấu với UAE tối nay có thể sẽ khiến HLV Nguyễn Văn Sỹ phải trả giá. Dù ĐTVN không còn mục tiêu nào tại Asian Cup nhưng chẳng ai đảm bảo Tấn Trường sẽ lại không mắc những sai lầm khó hiểu như vậy. Trong bối cảnh ĐTVN đã đánh mất niềm tin, thì những sai sót như vậy sẽ khiến tình hình càng thêm tệ.

Chắc chắn ban huấn luyện sẽ có sự cân nhắc kỹ ở vị trí thủ môn, còn về đội hình, ngoài vị trí của Văn Nhiên, khả năng ĐTVN sẽ không có nhiều xáo trộn. Trong khi đó,  đội chủ nhà bên cạnh điểm mạnh về thể hình, thể lực thì lối chơi cũng rất đa dạng nhờ sở hữu các mũi nhọn có kỹ thuật rất tốt. Trong số các cầu thủ của UAE, đáng chú ý có chân sút Ismail Matar - QBV U20 World Cup 2003, Omar - Cầu thủ xuất sắc nhất Cúp vùng Vịnh 2013 và Khalil - Vua phá lưới Cúp vùng Vịnh 2013. Đây là những cầu thủ được đánh giá rất cao và cũng đã thể hiện rất tốt ở trận lượt đi (thắng ĐTVN 2-1).

Sau trận thắng 4-0 trước Hong Kong (Trung Quốc) ngày 15-11, đội tuyển UAE hiện đang dẫn đầu bảng E với 12 điểm sau 4 trận toàn thắng, bỏ xa Uzbekistan xếp thứ nhì chỉ có 7 điểm và gần như chắc chắn đã giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2015. Chắc chắn trên sân nhà, UAE quyết giành chiến thắng trước ĐTVN để củng cố ngôi đầu bảng và ghi tên mình vào VCK.

Trong khi đó, vấn đề của ĐTVN hiện tại chính là có đặt danh dự quốc gia lên trên tất cả hay không. Sau trận gặp Uzbekistan, HLV Nguyễn Văn Sỹ khẳng định: “Ở lượt đi, dù thất bại 1-2 nhưng ĐTVN vẫn chơi tốt và rời sân ở tư thế ngẩng cao đầu trước UAE. Vì vậy, trận đấu lượt về này dù kết quả không còn quan trọng, nhưng không thể thi đấu bạc nhược. ĐTVN sẽ chơi hết mình vì màu cờ sắc áo”.

Trận đấu giữa UAE và ĐTVN sẽ diễn ra vào lúc 19h00 tối nay (tức 23h00, giờ Việt Nam) tại SVĐ Mohammed Bin Zayed. Sau trận này, ĐTVN sẽ còn 1 trận cuối cùng tại vòng bảng, khi tiếp Hong Kong (Trung Quốc) trên sân nhà Mỹ Đình.

Theo Dân Trí
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên