UBMTTQ tỉnh Bình Dương: Nhiều hoạt động “Ngày vì người nghèo”

Cập nhật: 06-08-2010 | 00:00:00

  Các em bị bệnh tim bẩm sinh được khám trước khi được đưa về TP.HCM làm phẫu thuậtNăm 2010, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” tại Bình Dương tiếp tục được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp. Cuộc vận động không những đã phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, khơi dậy và phát huy trách nhiệm cộng đồng đối với người nghèo mà còn góp phần to lớn vào việc thực hiện chủ trương xóa đói giảm nghèo của Đảng, Nhà nước.

Hoạt động “Ngày vì người nghèo” ở Bình Dương trong những tháng đầu năm 2010 tiếp tục được toàn dân hưởng ứng tham gia tích cực tạo khí thế sôi nổi. Theo tổng hợp của Thường trực UBMTTQ tỉnh Bình Dương, 6 tháng đầu năm, UBMTTQ các cấp đã xây dựng và bàn giao 294 căn nhà đại đoàn kết với tổng số tiền 5 tỷ 88 triệu đồng (trong đó UBMTTQ tỉnh phân bổ 2 tỷ 300 triệu đồng để các huyện, thị xây dựng 115 căn). Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh cũng đã chi hỗ trợ 1 tỷ 200 triệu đồng để xây dựng 30 căn nhà tình nghĩa cho thân nhân gia đình liệt sĩ tại tỉnh Lào Cai có con em đã tham gia kháng chiến và hy sinh trên chiến trường miền Đông Nam bộ trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Ngoài ra, Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh cũng đã phân bổ 220 triệu đồng để Đài PT-TH Bình Dương thực hiện 10 “Mái ấm tình thương” và hỗ trợ 180 triệu đồng để xây dựng 9 căn nhà đại đoàn kết cho đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn ở Bình Phước. Các tổ chức thành viên trong tỉnh cũng được Ban Thường trực phân bổ 495 triệu đồng để chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam, trẻ em nghèo và thực hiện các công tác từ thiện xã hội khác.Một trong những hoạt động vì người nghèo nhiều ý nghĩa nhất và đang nhận được sự quan tâm của nhiều cá nhân, đoàn thể, doanh nghiệp đó là chương trình hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh. Tính đến nay, chương trình đã hỗ trợ, giúp đỡ phẫu thuật cho 138 em với tổng kinh phí 7 tỷ 800 triệu đồng. Bên cạnh những hoạt động thường xuyên đó, vừa qua Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh cũng đã họp liên tịch với các đoàn thể bàn thống nhất phối hợp thực hiện công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp và kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam. Bà Đào Ngọc Nữ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh cho biết, chỉ tiêu phấn đấu là xây dựng 521 căn nhà đại đoàn kết và cố gắng hoàn thành trước Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ IX. Đến cuối tháng 7, các huyện, thị đã hoàn thành 300 căn, số còn lại đang được các huyện đẩy nhanh tiến độ xây dựng.

Bên cạnh đó công tác xóa đói giảm nghèo tiếp tục được tăng cường với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như đoàn kết tương trợ vốn, nhân rộng các mô hình có hiệu quả nhất là các dự án đầu tư cho hộ nghèo, các tổ giúp vốn, hộ giàu, khá giúp hộ nghèo... Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã vận động được 48 tỷ 419 triệu đồng giúp 59.185 hộ gia đình có vốn sản xuất - kinh doanh nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

TR.DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên