UBND phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một: Đang xác minh làm rõ việc người dân bị đánh gãy răng

Cập nhật: 14-11-2017 | 08:53:32

Anh Đặng Hùng Hải (ngụ Đồng Xoài, Bình Phước) cho rằng anh vô cớ bị một nhóm thanh niên còng tay, dùng roi điện chích vào người và đánh anh gãy hai răng cửa. Bước đầu, UBND phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một xác nhận có một người thuộc lực lượng dân quân của phường liên quan đến vụ việc.

Trong đơn gửi cơ quan chức năng, anh Hải cho biết vào khoảng 2 giờ sáng 27-10-2017, anh cùng người bạn làm chung tên Nguyễn Hùng Hậu chạy xe máy từ phường phường Chánh Nghĩa đưa bạn gái của Hậu về nhà ở chợ Bến Thế, phường Tân An. Khi Hậu và Hải lên xe chuẩn bị quay về thì có một nhóm thanh niên khoảng 8 người đi xe máy, cầm gậy và roi điện chạy đến yêu cầu đứng lại. Đồng thời, nhóm này cầm cây ném vào người anh Hậu.


Anh Đặng Hùng Hải trình bày sự việc với P.V

Hậu và Hải tưởng nhóm này là côn đồ ở khu vực nên lên xe bỏ chạy. Nhóm thanh niên rượt đuổi khoảng 8km, đến một ngôi trường mầm non ở xã Phú An, TX.Bến Cát thì Hải dừng xe. Hậu nhanh chân nhảy vào trường mầm non trốn. Còn anh Hải bị cả nhóm lao vào đánh. Hải cho biết: “Tôi hỏi các anh là ai, sao lại đánh tôi? Nhưng những thanh niên này cứ lao vào đánh. Chưa dừng lại, có một người đã cầm roi điện chích vào người tôi liên tục. Người thì cầm cây đánh vào tay chân và mặt khiến tôi bị gãy hai cái răng cửa. Sau khi đánh tôi xong, các anh tự xưng là Đội phòng chống tội phạm phường Tân An. Tôi nói để tôi trình giấy tờ, các anh không đồng ý mà còn tiếp tục đánh, chửi. Các anh yêu cầu tôi gọi Hậu ra”.

Theo anh Hải, trong thời gian gọi Hậu ra, nhóm người này tiếp tục đánh và đạp anh. “Lúc cấp bách không biết cầu cứu ai, tôi nhớ lại mình có thời gian đi nghĩa vụ tại Đội Hỗ trợ tư pháp Công an TX.Đồng Xoài, Bình Phước nên nói đại “Tôi là công an” thì những người kia mới mở còng cho tôi và tiến hành kiểm tra giấy tờ, cốp xe”. “Sau đó tôi được Hậu chở đi cấp cứu. Những người đánh tôi bỏ đi, không một lời xin lỗi, trong khi chúng tôi không phạm tội gì. Tất cả sự việc diễn ra đều được bảo vệ của ngôi trường mầm non này chứng kiến từ đầu đến cuối”, anh Hải nhớ lại.

Quá bức xúc trước việc bị đánh, anh Hải đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng. Ngày 8-11-2017, Công an phường Tân An đã lập biên bản giải quyết sự việc trước yêu cầu của anh Hải. Trong biên bản này thể hiện anh Hải là người bị nhóm thanh niên đánh gây thương tích vào ngày 27-10-2017, khi đi chơi ngang qua địa bàn phường Tân An. Ông Thái Văn Đông (SN 1991, ngụ KP.7, phường Tân An) là đại diện bên vi phạm. Ông Đông cam kết không để sự việc tiếp tục xảy ra, bồi thường tiền viện phí và yêu cầu anh Hải không khiếu nại gì về sau. “Tôi đã ký vào biên bản giải quyết sự việc. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, ba mẹ tôi không đồng ý cách giải quyết trên nên yêu cầu cơ quan chức năng phải điều tra làm rõ hành vi những người đánh tôi”, anh Hải nói.

Qua sự việc trên, P.V đã liên lạc qua điện thoại với trung tá Nguyễn Minh Tâm, Trưởng Công an phường Tân An, để xác minh rõ sự việc ai là người đánh anh Hải. Tuy nhiên, ông Tâm từ chối làm việc với P.V và nói đã báo cáo sự việc với Công an TP.Thủ Dầu Một.

P.V đã gặp ông Hồ Quốc Cảnh, Chủ tịch UBND phường Tân An, để hỏi về vấn đề này thì được ông Cảnh cho biết: “Chúng tôi vừa nhận được đơn khiếu nại của anh Hải. Ngay sau đó, UBND phường đã làm công văn gửi lực lượng công an và quân sự phường yêu cầu xác minh làm rõ vụ việc trên. Theo biên bản giải quyết sự việc của Công an phường Tân An ngày 8-11-2017 mà tôi vừa được xem, tôi xác định anh Thái Văn Đông là Tiểu đội phó dân quân của phường. Anh Đông liên quan thế nào trong việc đánh anh Hải, chúng tôi sẽ điều tra làm rõ. Dù thế nào đi nữa thì sau sự việc này, tôi sẽ làm việc nghiêm túc với hai lực lượng trên trong việc bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương”.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết
Đảng viên mà đánh dân mà còn là tiểu đội phó nữa thôi cho về vườn là vừa rồi
Long (Cách đây 6 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên