UBND phường Tân Bình, TX.Dĩ An: Sớm giải quyết vụ khiếu nại múc đất, gây sập nhà

Cập nhật: 09-03-2018 | 09:06:24

Cho rằng UBND phường Tân Bình không cử cán bộ chuyên môn đến hiện trường ghi nhận và lập biên bản việc sập nhà, không xử lý vụ việc sau khi nhận được đơn khiếu nại, bà Nguyễn Thị Thu Thảo đã làm đơn gửi đến nhiều cơ quan chức năng trong tỉnh cầu cứu.

Căn nhà có tổng diện tích 63m2 vừa xảy ra sự cố tọa lạc tại tổ 4, KP.Tân Phước, phường Tân Bình, TX.Dĩ An. Theo ghi nhận của P.V, căn nhà này được xây dựng phần thô, chưa hoàn thiện. Một phần tường phía sau căn nhà bị sập. Bà Nguyễn Thị Thu Thảo cho biết căn nhà này bà mua của người khác vào năm 2014.

Nói về nguyên nhân gây sập nhà, bà Thảo cho biết vào khoảng tháng 10-2017, ông Hồ Văn Gấm (ngụ phường Tân Bình, TX.Dĩ An) đã tiến hành múc đất san lấp mặt bằng khu đất sát ranh nhà bà Thảo. Do ông Gấm cho xe cơ giới múc đất với độ sâu hơn 2m đã ảnh hưởng đến phần móng căn nhà, gây nứt và sập tường. “Sau khi căn nhà bị sập, tôi có đến UBND phường trình báo, nhưng cán bộ phường không đến lập biên bản, ghi nhận vụ việc. Tháng 12-2017, tôi có làm đơn gửi lên UBND phường Tân Bình, nhưng đến nay vẫn chưa thấy động tĩnh gì. Tôi quá bức xúc đã gửi đơn cầu cứu đến một số cơ quan khác ở TX.Dĩ An và UBND tỉnh. Các cơ quan này yêu cầu tôi cung cấp biên bản ghi nhận hiện trạng vụ việc của chính quyền địa phương UBND phường Tân Bình, vậy tôi lấy đâu ra biên bản mà cung cấp?”, bà Thảo trình bày.

Bà Thảo càng bức xúc khi việc sập nhà không được UBND phường Tân Bình giải quyết, trong khi bên phần đất của ông Gấm vẫn cho tiến hành xây dựng. “Tôi không biết việc ông Gấm đưa xe cơ giới vào múc đất, san lấp mặt bằng như thế có được các cấp chính quyền cấp phép hay không? Hơn nữa, theo tôi được biết, khi xảy ra tranh chấp, kiện tụng thì mọi hoạt động xây dựng, múc đất phải ngừng ngay để chờ giải quyết. Tuy nhiên, phía ông Gấm vẫn cho người đổ vật liệu xây một con đường dẫn từ đường Mỹ Phước - Tân Vạn lên nhà mình nhưng không thấy ai xử lý”, bả Thảo nói.

Trao đổi với P.V về khiếu nại của bà Thảo, ông Nguyễn Văn Yêm, Phó Chủ tịch UBND phường Dĩ An cho biết: “UBND phường Tân Bình vừa nhận được đơn khiếu nại của bà Thảo qua đường bưu điện trước Tết Nguyên đán. Ngay sau đó, UBND phường đã cử cán bộ chuyên môn đến ghi nhận vụ việc, chụp ảnh hiện trạng căn nhà. Tới đây, UBND phường sẽ mời bà Thảo và ông Gấm đến UBND phường giải quyết theo pháp luật”.

Theo ông Yêm, vào năm 2014, bà Thảo mua lại căn nhà này trong khu quy hoạch nên không được địa phương cấp phép xây dựng. Khi phát hiện căn nhà xây dựng trái phép, UBND phường đã lập biên bản đình chỉ hoạt động xây dựng từ đó cho đến nay. Căn nhà này bị phơi mưa phơi nắng nhiều năm nên đã xuống cấp. Việc căn nhà bị nứt, sập tường phía sau không biết phải do ông Gấm múc đất gây ảnh hưởng đến căn nhà, hay căn nhà xuống cấp rồi bị sập. Nguyên nhân sập nhà phải được làm rõ!

Còn việc ông Gấm có được cấp phép múc đất, san lấp mặt bằng? Ông Yêm cho biết do phần đất ông Gấm đang sở hữu cao hơn rất nhiều so với mặt đường Mỹ Phước - Tân Vạn nên không thể xây dựng hay mở lối đi lên căn nhà cũ của mình. Khi nghe ông Gấm trình bày những khó khăn, UBND phường Tân Bình đã chấp thuận cho ông Gấm tiến hành múc và san mặt bằng khu đất ông đang sở hữu.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên