UBND thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo có cưỡng chế cắt bỏ hàng rào gia đình bà Phạm Thị Phó

Cập nhật: 09-08-2017 | 09:09:28

Cho rằng UBND thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo đã thành lập đoàn cưỡng chế đến cắt bỏ dây kẽm gai và tháo dỡ hàng rào của gia đình mình hôm 26-4-2017 là không đúng quy định pháp luật, bà Phạm Thị Phó đã gửi đơn khiếu nại.

Trao đổi với P.V về vụ việc trên, ông Huỳnh Huy Long, Chủ tịch UBND thị trấn Phước Vĩnh, cho biết “Chúng tôi đều là người địa phương ở đây nên biết rõ con đường đi qua phần đất giáp ranh gia đình bà Phó đã có từ rất lâu. Con đường này thông từ KP.3 ra hướng Bưu điện Phước Vĩnh. Ngày 20-4-2017, UBND thị trấn Phước Vĩnh nhận phản ánh của người dân và Ban điều hành KP.3 về việc gia đình bà Phó rào cản lối đi. UBND thị trấn đã tổ chức phân công cán bộ kết hợp khu phố đến xác minh hiện trạng và vận động gia đình bà Phó tháo dỡ hàng rào cho bà con đi lại. Ngày 26-4-2017, gia đình bà Phó tiếp tục rào cản đường, UBND thị trấn đã cử đồng chí Nguyễn Trúc Linh cùng đại diện các ngành đoàn thể, kết hợp với khu phố đến vận động gia đình bà Phó, nhưng gia đình cương quyết không chấp hành. Ngày 17-5-2017, UBND thị trấn đã gửi giấy mời gia đình bà Phó đến giải quyết vụ việc nhưng gia đình không đến”.

Ông Huỳnh Huy Long cho biết thêm, trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà ông Trần Thanh Sĩ thừa kế cho hai cháu gái là Trần Thị Thanh Thanh và Trần Thị Thanh Thủy (con gái bà Phó) không thể hiện lối đi. Lý do con đường không thể hiện trên bản đồ địa chính là do khi làm bản đồ địa chính dựa vào kỹ thuật nắn ảnh (không ảnh, không đo đạc thực tế) nên không thể hiện con đường. Việc sai sót này cũng xảy ra ở nhiều địa phương chứ không riêng gì ở thị trấn Phước Vĩnh. Việc gia đình bà Phó rào đường khiến bà con trong khu phố bức xúc thì bà con có quyền khiếu nại vụ việc ra tòa. Sau khi có kết luận của tòa, UBND thị trấn sẽ tiếp tục xử lý vụ việc theo đúng quy định pháp luật.

QUANG TÁM

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên