UBND tỉnh ban hành Chương trình Phát triển công nghiệp sinh học giai đoạn 2017-2020, định hướng đến năm 2030

Cập nhật: 06-10-2017 | 08:16:08

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định về việc phê duyệt Chương trình phát triển công nghiệp sinh học trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2017- 2020, định hướng đến năm 2030. Theo đó, chương trình đề ra mục tiêu cụ thể là sản xuất được một số sản phẩm chủ lực, thiết yếu và đóng góp quan trọng vào sự tăng trưởng kinh tế tại địa phương; phát triển được một số doanh nghiệp công nghệ sinh học (DN CNSH) và tạo lập thị trường thuận lợi, thông thoáng; đào tạo đủ nguồn nhân lực có chất lượng cao, giàu năng lực sáng tạo và có khả năng làm chủ công nghệ; xây dựng được 1 trung tâm ươm tạo CNSH phục vụ hoạt động khởi nghiệp và hệ thống nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ về CNSH. Đến năm 2025, tăng 20% số lượng DN công nghiệp sinh học, góp phần đóng góp tối thiểu 5% GDP từ công nghiệp sinh học. Đến năm 2030, tăng tối thiểu 50% các DN công nghiệp sinh học, góp phần đạt tối thiểu 7% GDP từ công nghiệp sinh học.

UBND tỉnh giao Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với các sở, ngành liên quan, các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền chủ trương, chính sách, quan điểm của Đảng và Nhà nước về phát triển CNSH. Phấn đấu đến năm 2020, tỉnh Bình Dương về cơ bản sẽ tự đào tạo đủ số cán bộ nghiên cứu, giảng dạy, có chuyên môn để có thể quản lý, ứng dụng và phát triển các hoạt động liên quan đến CNSH; xây dựng chính sách hỗ trợ, tài trợ sản xuất thử nghiệm, phát triển sản phẩm CNSH...

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên