UBND tỉnh ban hành chương trình phát triển thương mại điện tử năm 2017

Cập nhật: 18-03-2017 | 08:58:11

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 463/QĐ-UBND về chương trình phát triển thương mại điện tử (TMĐT) năm 2017 tại tỉnh Bình Dương.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Công thương chủ trì và phối hợp với các ngành có liên quan triển khai thực hiện các chương trình chính, như: Chương trình tuyên truyền, phổ biến nâng cao công tác quản lý TMĐT cho cán bộ công chức, viên chức và nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về TMĐT trên địa bàn tỉnh nhằm hiểu rõ tình hình thực thi pháp luật của các doanh nghiệp, các vướng mắc thường gặp trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm; những bài học kinh nghiệm và các bước tiến hành lập và ban hành kế hoạch thanh tra, kiểm tra.

Cùng với đó là Chương trình tuyên truyền, tập huấn về TMĐT cho các tổ chức, doanh nghiệp để đưa TMĐT trở thành hoạt động ứng dụng phổ biến trong các bộ phận của doanh nghiệp trong tỉnh; thúc đẩy phát triển và ứng dụng TMĐT trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu hội nhập kinh tế quốc tế. Qua đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tin học hóa trong công tác quản lý và phục vụ khách hàng. Chương trình này tạo cơ hội giới thiệu sản phẩm dịch vụ, những dịch vụ tiện ích mà doanh nghiệp mang lại cho người tiêu dùng; giúp người tiêu dùng tiếp cận và hiểu rõ hơn các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực TMĐT.

Chương trình xây dựng Sàn TMĐT nhằm quảng bá tiềm năng thương mại của địa phương, Sở Công thương dựa trên nhu cầu và đặc điểm thương mại của tỉnh xây dựng báo cáo tiền khả thi thành lập hệ thống sàn TMĐT phù hợp…

T.NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên